ฟินน์แน่ พาแม่เที่ยว เย้ๆ รีวิว Yamaha Finn 115i ลายใหม่

551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟินน์แน่ พาแม่เที่ยว เย้ๆ รีวิว Yamaha Finn 115i ลายใหม่

และในวันที่เรานำรถมาถึงบ้าน พี่ก็ตัดสินใจเลยละว่าจะลองขี่เล่นๆ ว่ามันจะเด่นเรียกความสนใจได้แค่ไหน ประมาณอ่อยว่างั้น...เอาจริงๆตอนขี่ไป
เซเว่นฯ หน้าบ้านจอดรถปุ๊บ! คนผ่านไปมาก็มองกันเยอะอยู่นะ ไม่รู้เพราะรถดี รึอาจจะเพราะคนขี่สวย แฮ่ 555+


จากนั้นก็ได้เวลาออกลาดตระเวนหาขับขี่พา Yamaha Finn คันใหม่ สุดไฉไลลำนี้ออกอวดสายตาผู้คน พร้อมค้นหาสมรรถนะที่หลายสำนักเค้าเคลมๆ กันไว้ว่าเจ้าฟินน์คันนี้ จะดี จะประหยัด สักแค่ไหน หลังจากที่ได้ขี่ออกจากบ้านโดยมีภาระเป็นแม่ตัวเอง ที่ร้องเกาะท้ายมาฟินน์ด้วยคน คริๆ (
อ่านเจอคงมีคนนั่งเหลือกตามองบนกันบ้าง 55++)  โดยพี่ก็พาแม่ไปเที่ยวทีแกคงไม่เคยไปอ่ะ ฮ่าๆ ร้านกาแฟน่านั่งแถวปากเกร็ดนั่นเอง ก็ระยะทางไกลพอสมควรกับการขับขี่ที่มีแม่ซ้อนท้ายไปอีกตอนขี่ก็มีเกร็งๆ นิดหน่อยเพราะแม่ไม่ค่อยได้ซ้อนท้ายเราบ่อยนัก ส่วนตัวเราก็ถนัดขี่แบบไม่มีคนซ้อนท้ายมาตลอด สิ่งที่ชอบจุดแรกเลยก็คือรถมีระบบสตาร์ทมือค่ะ เพราะบอกตรงๆ ช่วงนี้คนขี่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังจากรถล้มตรงเข่าขวาอยู่ก่อน 
ฉะนั้นการจะกระทืบคันสตาร์ทคงลำบากไม่น้อย น่าจะไม่รอด 555

แล้วก็พบว่าการขับขี่ทรงตัวยังดีเหมือนเดิม แม้จะเป็นช่วงในซอยเล็กๆ แถวบ้านที่มีการจราจรช่วงเย็นที่ค่อนข้างพลุกพล่าน แถมด้วยพฤติกรรมการขับขี่ของพ่อแม่พี่น้องย่านตลาดอะน่ะ พอนึกภาพออกไหม? มันก็จะดูวุ่นวายๆ ตามประสา ซึ่ง ยามาฮ่า ฟินน์ นั้นสามารถพาเราบิดผ่านได้พลิ้วสบายๆ 
ซึ่งก็มีอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนกันที่เราขี่สวนกับรถบัสขนาดใหญ่ที่เข้ามาวิ่งในซอยแล้วเจ้ารถบัสคันนั้นดันเบนหัวรถมาเลนซ้ายที่เป็นเลนของเราซะงั้น...ไม่ทันได้ระวังเท่าที่ควร เท้าก็เหยียบเบรกจึ๊ก ! เข้าให้ ตามสัญชาตญาณกันเลยทีเดียว ทำเอาแม่กับเราหมวกกันน็อคโขลกกันดังโป๊ก! 
และนั่น มันทำให้เราค้นพบอีกเรื่องดีๆ ของรถคันนี้ว่าเบรคเท้าที่กดกะทันหันไปเมื่อกี้ไม่ได้ทำให้รถเสียการทรงตัวหรือหัวทิ่มหัวตำอะไรมากมาย 
งานนี้ก็ทำให้ได้ลองของจริงชนิดไม่ทันตั้งตัวกันเลยว่างั้น เอาไปอีก 10 คะแนนในเรื่องนี้...
ซึ่งตามจริงก็ไม่ได้คิดหรือคาดหวังถึงระบบเบรค UBS ที่ติดมากับรถยามาฮ่า FINN คันนี้มากมายนักหรอก 
เพราะตอนเปิดตัวก็ฟังมาว่าเป็นครั้งแรกในรถครอบครัวของไทยที่ใช้ระบบ UNIFIED BRAKE SYSTEM หรือที่เรียกย่อๆ ว่า UBS นั่นแหละ 
แต่ตอนที่เบรคแบบจึ๊กๆ บนถนนตอนเผชิญกับรถบัสแล้ว มันต้องร้อง อ๋ออ่ะ! คือถามว่ามันต่างจาก FINN ที่เราเคยขี่บ่อยๆ รุ่นก่อนหน้านี้ 
คือมันก็รู้สึกได้ฟิลลิ่งแบบไม่ทำให้เราตกใจมาก มันดูได้ใช้ประสิทธิภาพกับเจ้า UBS ที่ให้มาเลยแหละ 
คือมีการกระจายแรงเบรคได้ดีไม่เสียสมดุลในการทรงตัวเพราะแม่ก็ซ้อนไปด้วยแม่ไม่ได้ตบหัวลั่นเหมือนสมัยก่อนที่เคยซ้อนกันแล้วเบรคแบบนี้ 555 
แต่จะเบรคแบบนี้ได้มีแค่ รุ่นที่มี UBS นะค่ะ แถมเป็นรุ่นนี้มีล้อแม็กซ์ให้ทำเท่ซะด้วย

พอถามแม่ว่าแม่ชอบอะไรเป็นพิเศษกับรถรุ่นนี้ แม่บอกชอบช่องเก็บของเล็กๆ ด้านหน้าดูเหมือนมันมีอะไรเป็นกิมมิกเล็กๆ แต่ใช้ประโยชน์ได้จริง
และตรงจุดสำหรับผู้ขับขี่ เพราะอย่างเราเป็นคนดื่มน้ำบ่อยช่องที่ให้มาสามารถใส่ขวดน้ำได้สบายๆ ยัดถุงขนมอะไรแบบนี้...ไม่ต้องลำบากเสียบตรงนั้น 
ยัดตรงนี้ให้ดูพกเยอะพะรุงพะรังอะไรเลย บอกเลยจุดนี้ แม่-ลูก เห็นพ้องต้องกันคือ ดีย์!! 
แล้วเวลาต้องการเก็บของใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็จะเปิดเบาะเก็บใต้เบาะไปเลย กล่องใหญ่ใส่หมวกกันน็อคครึ่งใบสบายๆ 
แต่ส่วนตัวชอบยัดถุงกระเป๋าใส่ของไปเลย 555 ไม่ต้องสะพายให้หนัก
 เปิดเบาะก็แค่ใช้กุญแจบิดขึ้นหน้าไป ไม่ต้องถอดกุญแจไปเสียบข้างตัวรถเหมือนสมัยก่อนแล้ว 
โดยรวมดูแล้วทุกอย่างง่ายไปหมด Multi-function ทำจูนฟินน์ไปโลด...

มาที่เรื่องสำคัญมากในการทดลองขับขี่ครั้งนี้ก็คือเรื่องของความประหยัดน้ำมัน ยามาฮ่า FINN รุ่นนี้บอกเลยว่าไม่โม้ ไม่ได้อวยอะไรทั้งสิ้น
เพราะตัวพี่เองเคยไปขี่ประหยัดนำมันมาเมื่อปีที่แล้ว จาก รังสิต - อยุธยา เครื่องยนต์ 115 cc. ตัวพี่ขี่เองนี่แหละ
ตอนนั้นค่าเฉลี่ยน้ำมันที่พี่ๆ เค้าทำกันไว้อยู่ที่ 96.16 กม./ลิตร ส่วนตัวเราเองขี่ได้ 88.06 มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด ไม่ได้ห่างกันมาก
ถือว่าประหยัดมากกกกก...เพราะการจ่ายน้ำมันเค้าเป็นแบบ ECU มันอัจฉริยะก็ช่วยประหยัดได้มากขึ้น และเราไม่ได้ลองแค่สร้างภาพอะไรนะคะ
ส่วนตัวนี่เราขับขี่จริงหลายครั้งมากๆ ทั้งในตัวเมือง ต่างจังหวัด ก็หลายจังหวัดอยู่นะค่ะไปกับพี่ๆ สื่อมวลชนหลายๆ สำนัก แต่ที่เอามารีวิวกันนี่ เพราะมันเป็นสีใหม่! และมีเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งก็ถือว่าเป็นรถครอบครัวที่น่าสนใจมากๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว จนพอได้มาทดลองขับขี่ก็ไม่รอช้าหิ้วแม่ที่ยินทำหน้าง้อๆ ซ้อนท้ายพานางออกร่อนเรียกว่าฟินน์กันทั้งวัน จนมันส์ไปหน่อย กลับเข้าบ้านเกือบมืด...

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูและหาข้อมูลกันก่อนได้ที่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าใกล้บ้านได้เลย 
หรือเช็ครายละเอียดก่อนที่ www.yamaha-motor.co.th

 

*** แต่ช้าก่อนนนนน อย่าพึ่งไป รีวิวนี้มีข่าวดีมาบอก! บางคนอาจจะรู้แล้วนะคะแต่จะมาย้ำอีกที!! นี่...ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ยามาฮ่ามอบให้เพื่อความฟินน์กันไปทั้งบางนะคะ ด้วยการมีโปรฟินน์ๆ ฟินน์ ซื้อตั้งแต่ 1 ก.พ. -30 มิ.ย. รับประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทางจร้า คุ้มจัง คุ้มสุดๆ
นอกจากนั้น ขี่ฟินน์ ยังรักษ์โลก ลดมลพิษ ลืมไปเลยว่าจะสร้าง pm2.5 เพราะฟินน์คันนี้ผ่านค่ามาตราฐานไอเสียระดับ Euro5 จ้า 
โปรฯ นี้คือดีมาก อ้อ...ซื้อรถแล้วลงทะเบียนให้เรียบร้อยก็จะได้รับสิทธิ์นี้กันไปเลยค่ะ ปรบมือ >,,<
ติดตามอัพเดตข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์ได้ที่
https://www.maximumspeedjourney.com
Fb: Maximumspeed Magazine
Fb:  https://www.facebook.com/junemaximum/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCO0TM8WgHtYZ38GaxZ2DpjQ
ช่อง จูนไปเรื่อย / Junemaximumspeed

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้