“นาคากามิ” พาฮอนด้าฝ่าวิกฤติซิวท็อป 4 อันดาลูเซีย “สมเกียรติ” โชคร้ายไร้แต้มอีกสนาม

237 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“นาคากามิ” พาฮอนด้าฝ่าวิกฤติซิวท็อป 4 อันดาลูเซีย “สมเกียรติ” โชคร้ายไร้แต้มอีกสนาม

เกมในเรซนี้ไม่มีชื่อของ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่ถอนตัวไปเมื่อวันเสาร์ หลังจากที่พยายามอย่างหนักในการคัมแบ็กลงสู่สนาม จากการพลาดล้มรุนแรงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันอังคาร ทว่าแชมป์โลก 8 สมัย ก็สามารถผ่านความฟิตลงซ้อมได้ แต่เมื่อประเมินร่างกายแล้วทีมงานและตัวนักบิดเองไม่ขอเสี่ยงไปมากกว่านี้


โดยกริดที่ดีที่สุดของนักบิด ฮอนด้า คือ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 8 ตามด้วย คาล ครัทช์โลว ทีมเมทชาวอังกฤษที่เพิ่งผ่าตัดข้อมือในกริดที่ 13 ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้เริ่มเกมในกริดที่ 21


เกมในเรซนี้ นาคากามิ สวมบทหัวหอกของ ฮอนด้า สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนที่นักบิดญี่ปุ่นจะควบรถแข่ง RC213V เข้าป้ายเป็นอันดับ 4 พลาดโพเดี้ยมอย่างเฉียดฉิว ตามหลังอันดับ 3 เพียง 0.6 วินาทีเท่านั้น นับเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาในพรีเมียร์คลาส


ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ เริ่มสร้างผลงานเข้าที่ ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 19.357 วินาที ขณะที่ ครัทช์โลว ฝืนอาการบาดเจ็บบิดเข้าป้ายในอันดับ 13 เก็บแต้มสำคัญให้กับทีมได้สำเร็จ


ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของปีนี้ “คิงคองก้อง” เจ้าของหมายเลข 35 ในสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 20 มีลุ้นคว้าแต้มแรกในฤดูกาล แต่กลับโชคร้ายพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 5


สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 จะโยกไปดวลความเร็วกันที่ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามที่ มาร์ค มาร์เกซ จะคัมแบ็กลงสู่สนามเพื่อล่าแชมป์อีกครั้ง


แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth



#RacingTogether
#RacingStronger
#RacingForThem
#AndaluciaGP
#MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #MotoGP2020
#IdemitsuHondaTeamAsia
#Repsol
#RaceToTheDream #APHondaThailand #MotoGP #MotorSport
#APHondaThailand
#มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
#Honda #WhatStopsYou
#APhonda #HondaWingCenter
#เอพีฮอนด้า #cubhouse
#hondamotorcyclethailand
#hondathailand #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า
#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #ฮอนด้า
#maximumspeedmagazineTH
#แม็กซิมั่มสปีด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้