“ขี่ฟินน์ริมทะเล....ประหยัดน้ำมันไปบางเสร่”

539 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ขี่ฟินน์ริมทะเล....ประหยัดน้ำมันไปบางเสร่”

  กิจกรรมในวันนี้นอกจากจะขี่ฟินเที่ยวทะเลแล้ว ยังมีการร่วมสนุกลุ้นระทึกอีกด้วย ลุ้นแรกโดยก่อนออกเดินทางก็ให้สื่อจับกุญแจรถกันก่อน เพราะจะได้ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน เพราะจะมีการแข่งขันประหยัดน้ำกันด้วย จากนั้นมาลุ้นที่สอง มีการจับแจกอั่งเปาล๊อตเตอรี่เสี่ยงโชคกัน เพราะเราเดินทางกันวันที่1 เป็นวันหวยออกจะมีการออกรางวัลช่วงบ่าย เราจะได้ลุ้นอีกทีช่วงเข้าที่พักแล้ว จากนั้นเราก็ได้เติมน้ำมันเต็มถังทุกคัน แล้วมุ่งหน้าไปชลบุรีด้วยเส้นบางนา-ตราด เข้าเส้นบายพาทเพื่ออ้อมเข้าตัวเมืองชลบุรี เนื่องจากทำถนนช่วงบางทรายหน้าค่ายทหาร มีการปิดเส้นทาง จากนั้นเราก็ไปยังจุดพักแรก ทานข้าวกลางวันกันที่ร้าน ลำลำลับแล เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลรสแซ่บ จากนั่นขบวนฟินน์เราก็เคลื่อนไปยังถนนเลียบทะเลเพื่อไปชื่นชมบรรยากาศริมทะเลพร้อมจิบกาแฟที่ร้าน คาเฟ่ออนสะพาน อากาศร้อนจิบกาแฟริมทะเลมันก็จะฟินน์กันไปอีกแบบ.. 
        เราพักกินกาแฟเสร็จแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ จุดหมายของเราคืออ่างศิลาเมื่อเราไปถึงตลาดอ่างศิลามีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกเช่นกันเป็นลุ้นที่3 คือ แจกอีกแล้วครับแจกตังค์รับคนละ100 บาท ไปซื้ออะไรก็ได้มาถ่ายรูปกับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟืนน์ พร้อมลงในโซเชียลของตนเองแล้วนำมาแข่งกันในข่วงเย็นว่าใครจะได้ยอดไลท์มากที่สุด สนุกสนานกันไปครับ เป็นการเดินซื้อของที่วุ่นวายมากครับ แต่ก็ได้ภาพบรรยากาศอีกแบบหนึ่ง ที่ชายหนุ่มต้องไปเดินหาซื้อของที่ทุกคนยังงงๆว่าจะซื้ออะไร ถึงจะเรียกยอดไลน์ได้มากว่าเพื่อนๆ ก็จัดกันมาครับ ทั้งปลาหมึก ปลาเส้น กุ้งแห้ง ข้าวหลาม หอยแคลง ยังครกหินก็มีเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้นกันอย่างสนุกสนาน 
        เมื่อทำกิจกรรมเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางต่อไปยังชายหาดบางแสน วันนี้คนเยอะมากคงเป็นเพราะอากาศร้อนก็เลยแห่ไปทะเลเพื่อคลายร้อนกัน เราก็ได้แต่ถ่ายภาพขับขี่แล้วเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางของเราในวันนี้ก็คือ บางเสร่นั่นเอง 
           เราใช้เส้นทางจากบางแสนมาบางเสร่ด้วยความเร็วประมาณ 70-80 กม./ชม.มากันเรื่อยๆใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมงก็ถึงที่บางเสร่ ก่อนเาที่พักเราได้แวะเติมน้ำมันกันอีกทีเต็มถังเพื่อดูว่าใครใช้น้ำมันน้อยที่สุดเป็นกิจกรรมลุ้นที่4 เพียงไม่นานก็ถึงที่พักในวันนี้ เรือนต้นรีสอร์ต เป็นที่พักติดริมทะเลบรรยากาศฟินน์สุดๆ ก่อนที่ทุกคนจะไปพักผ่อนกัน เรามาเฉลยลุ่นที่ 2 กันก่อนเลยคือล้อดเตอร์ลี่ที่ทุกคนหยิบไว้ ว่ามีใครจะถูกรางวัลไหนบ้างปรากฏว่า ไม่มีใครถูกรางวัลใดเลย    

 ในช่วงค่ำ อาหารเย็นแบบเป็นกันเองมีปิ้งย่างตามสไตน์ริมทะเล พร้อมมีตกหมึกด้วย ปรากฏว่าเรามีคนที่ทำบาปขึ้นด้วย คือพี่ป๊อบเดอะรัน เป็นคนเดียวในคืนนั้นที่สามารถตกหมึกได้ในเวลาอันรวดเร็ว พอตกขึ้นมาได้แล้ว พี่หน่อยก็นำมาแล่จิ้มน้ำจิ้มกันแบบสดๆ รสชาติสุดยอดหวานอร่อย ต้องขอบคุณน้ำจิ้มพี่กุ้งแม็กซิมั่มสปีดที่ทำน้ำจิ้มแซ่บๆมาให้ แล้วก็มือปิ่งย่างของเรามี พี่เขตกะพี่เดช ที่ย่างกุ้ง หมึก หอยให้เราได้ทานกัน กินกันไปคุยกันไป สรวนเสเฮฮากันจนดึก ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่เรากินข้าว เป็นเหมือนศาลาเปิดโล่งยื่นไปในทะเล สนุกสุดฟินน์จริงๆ แต่ก่อนจะแยกย้ายไปพักผ่อน ก็มีการเฉลยกิจกรรมที่อ่างศิลา กันก่อนว่ายอดไลน์ของใครสูงสุด และใครประหยัดน้ำมันสูงสุด ปรากฏว่าพี่เขต รับไปคนเดียวเลย2 รางวัล ทั้งยอดไลน์ และยอดประหยัดน้ำมัน ที่จาก กทม.ถึงบางเสร่ ใช้น้ำมันไป  2.09 ลิตร เฉลี่ย 70.71 กม./ล. จากระยะทางโดยรวมที่วิ่งมา 148 กม. ถือว่าประหยัดจริงๆ พอได้เวลาอันสมควร เราก็แยกย้ายไปพักผ่อนเพื่อทำภาระกิจในวันรุ่งขึ้น 
          เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นกันมาแบบสบายๆนั่งชมบรรยากาศยามเช้า กินข้าวต้ม จิบกาแฟปลาท่องโก๋ ชมเรือหาปลาในน้ำพร้องเสียงคลื่นเบาๆ..ฟินจริง เมื่อมาทะเลจะไม่ลงทะเลได้ยังไงก็ต้องเล่นน้ำทะเลกันอีกนิดสิครับ เล่นโดดน้ำจนลืมวัยกันเลยทีเดียว เพราะน้ำทะเลที่นี่ใสมากจริงๆ ยังไม่พอมีเรือให้พายเล่นอีก ก็สนุกสนานกันไปกับทริปฟินน์ๆของเรา ก่อนจากลาก็มีการถ่ายภาพอวดสวยอวดหล่อกันสักหน่อย  
            เสร็จจากการถ่ายภาพก็มาตอกย้ำเรื่องของค่าประหยัดน้ำมันกันอีกหน่อย ใครอยากรีวิวในช่องของตนเองก็เชิญครับ หรือจะทำคลิปไว้สรุปอีกที่ก็ย่อมได้ ช่วงนี้ฟรีสไตล์ ก่อนอำลาบางเสร่ กับทริปสุดฟินนี้ แล้วคอยพบกันใหม่ในทริปต่อๆไป ส่วนจะเป็นที่ไหนอย่างไรต้องคอยติดตามกันครับ 
 
(Specifications) 
เครื่องยนต์ 
แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ  
ปริมาตรกระบอกสูบ 114 ซีซี 
อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 
กระบอกสูบ x ระยะชัก 50.0 x 57.9 มม. 
ระบบหล่อลื่น แบบเปียก 
ระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีด 
ระบบจุดระเบิด T.C.I. 
ระบบคลัตช์ แบบเปียกชนิดหลายแผ่น และเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ 
ระบบเกียร์ แบบเฟืองขบกันคงที่ เกียร์วน 4 ระดับ  
ระบบสตาร์ท ดิสก์เบรก UBS (B6F8) ล้อแม็ก สตาร์ทมือไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า ดิสก์เบรก (B6F7) ล้อแม็ก สตาร์ทมือไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า ดิสก์เบรก (B6F5) ล้อซี่ลวด สตาร์ทมือไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า ดิสก์เบรก (B6F6) ล้อซี่ลวด สตาร์ทเท้า 
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.0 ลิตร 
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.8 ลิตร   
0.85 ลิตร (เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง) 
หัวเทียน NGK/CR6HSA 
แบตเตอรี่ 12 V 3.0 Ah 
โครงรถ 
ชนิดโครงรถ แบบแบ็คโบน 
มุมคลาสเตอร์ / ระยะเทล 26.3

°°
 / 73 มม. 
กว้าง x ยาว x สูง 710 x 1,940 x 1,095  มม. 
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ   775 มม. 
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 155 มม.  
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,235 มม.  
น้ำหนัก (รวมน้ำมันเครื่อง (B6F8)  100 กก. 
และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง) (B6F7)  99 กก. 
(B6F5) 98 กก.  
(B6F6) 97 กก.  
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 1,800 มม. 
ระบบกันสะเทือน 
หน้า เทเลสโคปิค  
หลัง สวิงอาร์ม โช้คอัพคู่ 
ระบบเบรก (หน้า / หลัง) 
หน้า ดิสก์เบรก ลูกสูบเดี่ยว 
หลัง ดรัมเบรก 
ล้อ 
ล้อซี่ลวด B6F5, B6F6 
ล้อแม็ก B6F8, B6F7 
ยาง 
หน้า 70/90 – 17MC / 38 P

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้