Yamaha Grand Filano Hybrid 125 หลังจากห่างหายไปนานสำหรับการรีวิวรถมอเตอร์ไซค์ สไตล์ผู้หญิงขี่

723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha Grand Filano Hybrid 125 หลังจากห่างหายไปนานสำหรับการรีวิวรถมอเตอร์ไซค์ สไตล์ผู้หญิงขี่

เราคงไม่ไปกล่าวถึงอะไรมาก
เอาเป็นว่า การได้สัมผัสกับ แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ครั้งนี้ ทำเอาเราที่จริงๆ ไม่ได้ชอบรถออโตเมติกเท่าไหร่ (โดยส่วนตัวนะ) แต่พอได้มาขับขี่เจ้าตัวนี้ ต้องร้อง ว้าว! ได้โดยไม่ลังเล เพราะครั้งแรกที่เห็นรูปลักษณ์ภายนอก ก็สะดุดตากับรายละเอียดของงานการเข้าชิ้นส่วนแฟริ่งทุกจุดดูเนี๊ยบ ส่งให้ดูวัสดุที่ใช้มีคุณภาพ รูปร่าง รูปทรงเข้ากันอย่างลงตัว ยิ่งพอได้ขึ้นนั่งบนเบาะ ด้วยความสูงของผู้ขับขี่ 165 ซม. มันกำลังเหมาะ พอดีกับส่วนสูงของตัวรถ เวลาจะออกสตาร์ทมองไปที่แผงหน้าปัด ก็ ว้าว! อีกรอบ เพราะหน้าจอเป็น Color TFT LCD เรือนไมล์ดิจิทัลจอสีแบบ TFT มาตรวัดจอสีครบทุกฟังก์ชั่น ทั้ง ทั้งระยะทาง เวลา อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน แบบ Real – Time เพิ่มความงามกันเข้าไปอี๊กกกก มาถึงตอนสตาร์ท ก็มาแบบ One Push Start ระบบสตาร์ทใหม่ ง่าย และเงียบขึ้น รวดเร็วยิ่งกว่า ไร้เสียงมอเตอร์รบกวน อื้มมม...ดูดีหรูหราทันตาเห็น ว่าไปนั่น จริงๆ ก็บอกเลยว่าชอบนั่นแหละ
วันนี้แม่งอแงอีกตามเคย ร้องตามจะออกจากบ้านท่าเดียว หลังนางถูกกักตัว งานต่างๆ ถูกงดเกือบหมด ตั้งแต่โควิดมานี่ แม่เราตัวขาวขึ้นเยอะเลย 555+ เลยต้องพานางซ้อนท้ายไปด้วย จุดหมายปลายทางก็คงหนีไม่พ้นคาเฟ่แถวบ้านแหละ แต่งวดนี้ขี่ไปไกลหน่อย อยากรู้ว่าสมรรถนะจะสมหน้าตาหรือไม งานนี้ได้ใช้คุ้มทุกย่านความเร็วแหละ บิดบึ่งขึ้นสะพานสูงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซอกแซกซอกซอนตามแนวถนนที่กำลังสร้างรางรถไฟฟ้า เรียกว่าครบทุกฟังก์ชั่นที่ต้องการทดลองเลยทีเดียว
ก็ไม่ผิดหวังหรอก บอกตรงๆ แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ตัวนี้ขี่ง่าย โดดเด่นมากๆ เวลาอยู่บนท้องถนน ด้วยรูปร่างอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบ มองโลโก้ Filano ข้างเปลือกด้านท้ายก็เท่แล้ว ได้ข่าวมาว่า รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์บลูคอร์ Bule Core ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีแห่งความแรงและความประหยัด ที่ให้สมรรถนะดีเยี่ยม อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ ระบบ Stop & Start แบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ให้ความประหยัดยิ่งขึ้น ลดการสิ้นเปลือง ลดมลภาวะ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญสำหรับคนบ้าหอบฟาง Grand Box ใต้เบาะที่เก็บของใหญ่จุได้ถึง 27 ลิตร โดยภายในกล่องใต้เบาะมาพร้อมกับไฟ LED ที่เวลาเราเปิดเบาะขึ้นมาไฟก็จะส่องสว่างอัตโนมัติ ว้าว! แล้วเมื่อเราต้องการเติมน้ำมันก็ไม่ต้องลงจากรถให้เหนื่อยจร้า เพราะ แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด นี้เค้ามาพร้อมกับระบบ Smart & Easy Refuel มีช่องเติมน้ำมันด้านหน้า ง่ายกว่าโดยไม่ต้องลงจากรถ พร้อมปุ่มกดเปิดฝาอัตโนมัติ ว้าวๆๆ อีกล่ะ!
พูดไปจะหาว่าเชียร์ ถามแม่ดีกว่าว่าอารมณ์คนซ้อนท้ายเป็นอย่างไร แม่บอกนั่งสบาย เบาะใหญ่เต็มตรูดมากกกก ไม่เมื่อย รู้สึกมั่นคง แต่ตอนลงต้องให้ลูกช่วยพยุง ไม่ใช่อะไร แม่ขาสั้น 555+
เอาเป็นว่าด้วยสมรรถนะที่เราขับขี่มาตลอดทางไปกลับ ขาไปคาเฟ่ แดดงี้แรงมาก ส่วนขากลับพลิกโลกคร้า ฝนดันเท ดีที่เจ้านี่ ฟีลาโน่ เอาอยู่เว้ย ไม่มีเป๋ ไม่มีลื่นไถล แม่ที่ซ้อนท้ายอยู่ก็เกาะเราแน่ะ ค่อยเตือนตลอดเวลา ขี่ดีๆ นะลูก 555++ พอถึงบ้าน ฝนหยุดเจ้าค่ะ กรรมมากกกก
ส่วนใครสนใจ หรืออยากมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้ขี่เท่ๆ Yamaha Grand Filano Hybrid 125 ตัวนี้บอกเลยน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ทำให้คุณผิดหวัง ลองเข้าไปส่องๆ ดูก่อนก็ได้นะที่ www.yamaha-motor.co.th #YamahaSocietyThailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้