ALL NEW YAMAHA MT-15 เร่งแรง...แซงทุกข้อจำกัด

693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ALL NEW YAMAHA MT-15 เร่งแรง...แซงทุกข้อจำกัด

 
ซึ่งแน่นอน Maximumspeed เราก็อดไม่ได้ที่จะขอนำเจ้า MT-15 นี้มาทดลองขับขี่กันดูสักหน่อย ว่าสมรรถนะความเร็วความแรงจะสามารถตอบสนองต่อการใช้งานได้มากน้อยแค่ไหน อันนี้ก็ต้องบอกตรงๆ ว่าด้วยความเป็นผู้หญิงสรีระและพละกำลังอาจจะไม่แข็งแกร่งเท่ากับนักบิดผู้ชายนัก แต่ก็จะพยายามเก็บรายละเอียดและนำข้อมูลเบื้องต้นสื่อสารออกมาให้ได้มากที่สุด เผื่อสาวๆ คนไหนสนใจอยากเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์เท่ๆ แบบ MT-15 ตัวนี้บ้าง 
 
จากคำเคลมที่ว่า เร่งแรง...แซงทุกข้อจำกัด อันนี้จาการได้สัมผัสและขับขี่ในระยะไม่ไกลมากแต่ที่สำคัญเราใช้เส้นทางในเมืองที่ค่อนข้างมีการจราจรวุ่นวาย อย่างที่เรารู้ๆ การขับขี่สไตล์คนเมืองนั้นต้องหูไวตาไว เพราะรถราหนาแน่นมาก นิสัยและพฤติกรรมการใช้รถก็แตกต่างกัน หลายคนอาจจะเห็นว่า MT-15 ตัวนี้มันดูเบ้อเร้อ มันดูใหญ่จัง...ในมุมมองของสาวๆ นะคะ แต่จริงๆ แล้วพอได้ขึ้นค่อมขับขี่ บอกเลยสบายมาก ท่วงท่านั่ง ความสูงระดับเบาะ มันออกจะเหมาะเจาะรับกับก้นงามๆ ของเรา ฮ่า ฮ่า ฮ่า...เอาจริงๆ นะ มันได้อ่ะ ยิ่งตอนออกถนนใหญ่ขี่ไปผมปลิวๆ ลอดออกจากหมวกกันน็อคนะ โคตรรู้สึกเท่! เมื่อมีสายตาของผู้คนบนท้องถนนมองมาที่รถเรา ทั้งๆ ที่เขาไม่เห็นหน้าคนขี่ ก็ทำให้รู้สึกดีตั้งแต่ยังไม่ได้ใช้สมรรถนะทั้งหมดที่มีอยู่ในตัวรถ 
 
ALL NEW YAMAHA MT-15  หลายคนอาจจะรู้แล้วว่าของดีในรถคันนี้มีอะไรบ้าง เราคงพูดถึงคร่าวๆ เพราะจริงๆ เพื่อนๆ สามารถหาข้อมูลได้ตามสื่อต่างๆ อยู่แล้วว่า ALL NEW YAMAHA MT-15 มันมีที่มาอย่างไร ซึ่งตัวนี้ในฐานะที่ยามาฮ่าใช้คำว่า ALL NEW ก็ต้องมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่หมด! ไล่ตั้งแต่เครื่องยนต์ 155 cc. สูบเดี่ยว 4 วาล์วกระบอกสูบเทคโนโลยี DiASil คือการผลิตขึ้นมาจากอลูมิเนียมผสมซิลิกอน ด้วยกรรมวิธี Die-Casting โดยคุณสมบัติคือความทนทานและการระบายความร้อนได้ดี เกียร์สปอร์ต 6 สปีด ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ที่สามารถมอบอัตราเร่งได้ทันอกทันใจ ไหลได้ตามอะดรีนาลีนที่พุ่งออกมาได้ทัน และมาพร้อมระบบ ASSIST&SLIPPER CLUTCH   
ระบบคลัทช์ที่ใส่มานี้จะช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะลดเกียร์ก่อนเข้าโค้ง โดยมีกันสะเทือนหน้า TELESCOPIC UPSIDE DOWN ช่วยดูดซับแรงได้เป็นอย่างดี สามารถควบคุมตัวรถได้อย่างแม่นยำ ตามใจสั่ง!   
 
ก็ว่าจะไม่พูดถึงแล้วนะ แต่ไหนๆ ก็พล่ามมาซะยืดยาวเอาต่ออีกหน่อยละกัน 555++ ในส่วนของระบบกันสะเทือนหลัง Aluminium swing arm สวิงอาร์มอะลูมิเนียมแบบไดแคส เบาแต่แข็งแรงร่วมกับโช้คหลังเดี่ยวแบบโมโนครอล เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวที่ดี ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลังเดี่ยว ที่มาพร้อมกระเดื่องซับแรง ช่วยเพิ่มสมรรถนะการทรงตัวที่ดีในทุกเส้นทางการขับขี่ หน้าปัด Negative LCD ใหม่ เด่นชัด มีสไตล์ด้วย Multi – function ไม่ว่าจะเป็น วัดรอบ, ความเร็ว, ตำแหน่งเกียร์, การทำงานระบบวาล์วแปรผัน VVA, ระดับเชื้อเพลิง, อัตราการบริโภคน้ำมัน เป็นต้น และยังมีไฟ shift light เพื่อเตือนการเปลี่ยนเกียร์ โดย shift light จะเตือนที่ราว 10,000 รอบ/นาที และไฟหน้าออกแบบมาให้มีความเท่ ดุดัน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่เป็นแบบ Mono Focus LED สว่างชัดทุกระยะการขับขี่อันนี้นับเป็นครั้งแรกในคลาส150 cc. เชียวนะเทอว์!! 
ส่วนของท่านั่งนั้นอย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรกยังคงเอกลักษณ์ของความสปอร์ต MT series เป็นแบบสไตล์ Freestyle Riding Seat ให้ความคล่องตัวมากๆ ในการขับขี่ที่ต้องคอยหลบซ้ายไปขวา ซึ่งก็สามารถสอดรับกับสรีระเรามากๆ ทำให้เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่เข้าไปอีก  
ในส่วนของการขับขี่ในครั้งนี้ก็ตามสไตล์สาวป้าบ้าคาเฟ่แหละ ยุดโควิดแบบนี้จะให้ไปไหนด้วยยานพาหนะที่มีผู้โดยสารหลายๆ คนก็ดูจะเสี่ยงเกินไป งานนี้เราก็ได้เจ้า MT-15 นี่แหละที่พาตระเวนร่อนไปบนถนนที่แม้จะมีรถมากมายแต่เราก็ไปได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยทั้งในเรื่องของการขับขี่มอเตอร์ไซค์และเรื่องของโรคโควิด-19 ที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ ก็ต้องบอกว่าอยากมีความสุขสนุกๆ แบบไม่ทุกข์เก็บตัวจนจิตตก ก็หาโอกาสออกนอกบ้านด้วยยานพาหนะคู่ใจอย่างเจ้าสองล้อมอเตอร์ไซค์ก็พาเราไปไหนๆ ต่อไหนได้สบายๆ เพียงแค่ถึงจุดหมายรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ซื้อเสร็จขึ้นค่อมเบาะ บิดยาวๆ กลับมาหม่ำที่บ้าน แค่นี้ก็สุขแล้วววว...ว่ามั้ย?     
  
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้