“น้องเฟอร์-ปัญจรุจน์” ประเดิมแชมป์ ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนามที่ 2

127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“น้องเฟอร์-ปัญจรุจน์” ประเดิมแชมป์ ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนามที่ 2

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ หนึ่งในแผนงานพัฒนานักบิดดาวรุ่งชาวไทยสู่การแข่งขันโมโตจีพี ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ชิงชัยด้วยเรซเมชชีน Honda NSF100 รถแข่งมาตรฐานระดับโลก จัดการแข่งขันสนามที่ 2 ที่พีระ คาร์ท พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายน ที่ผ่านมา


โดยเรซนี้ถือเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมครั้งแรก หลังดวลความเร็วครบ 23 รอบ ผลปรากฏว่า “น้องเฟอร์” ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร หมายเลข 13 นักบิดดาวรุ่งวัย 11 ปี จากปราจีนบุรี โชว์ทักษะเกินวัย บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 26 นาที 4.176 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ “น้องคาบิว” ชญากร แซ่อ๋อง หมายเลข 5 ดาวรุ่งจากภูเก็ต ตามหลัง 14.037 วินาที และ “น้องไฮเปค” กฤษฎา ธนโชติ หมายเลข 16 ดาวบิดเจ้าถิ่นในอันดับที่ 3 เวลาห่างผู้ชนะ 17.669 วินาที


ทางด้าน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู ผู้รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอน กล่าวว่า “ผลงานของนักบิดดาวรุ่งในปีนี้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทุกคนสามารถขับขี่ทำเวลาเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ผมมองว่าปัจจัยหลักมาจากการนำวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาช่วยยกระดับความแข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับน้องๆ ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ ขีดความสามารถในการแข่งขันของแต่ละคนจะยิ่งฉายแววออกมาให้เราได้เห็น อยากฝากให้แฟนชาวไทยช่วยติดตามผลงานและส่งกำลังใจให้เด็กๆ เหล่านี้ด้วยครับ”


สำหรับสนามถัดไป เตรียมจัดขึ้นที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 21-22 กรกฎาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยในศึกบิดล่าฝัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ประจำปี 2021 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth


#HondaAcademy #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand #MotorSport #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
#maximumspeedmagazineth
#แม็กซิมั่มสปีด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้