"กวาร์ตาราโร" พอใจรั้งท็อปโฟร์วันแรกโมโตจีพี "ออสเตรเลีย" มั่นใจเร็วขึ้นได้อีก

198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กวาร์ตาราโร" พอใจรั้งท็อปโฟร์วันแรกโมโตจีพี "ออสเตรเลีย" มั่นใจเร็วขึ้นได้อีก

"เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก Monster Energy Yamaha MotoGP Team ออกสตาร์ทการซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี สนาม 18 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการรั้งท็อปโฟร์ เจ้าตัวเผยมี "ความเร็วที่ดี" พร้อมปรับแผนเล็กน้อยในวันเสาร์เพื่อลุ้นกริดแถวหน้า

ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้สภาพอากาศที่ค่อนข้างสดใส ของสนาม ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ซึ่งนับเป็นการกลับมาแข่งขันในแทร็กแห่งนี้ในรอบ 3 ปี

ในการซ้อม 2 ครั้งแรก (FP1-FP2) ปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 ทำงานอย่างหนักกับการ "จำลองการแข่งขัน" เพื่อหาเซ็ตติ้งที่เหมาะสม หลังจากที่โดนไล่บี้่เข้ามาเหลือเพียง 2 คะแนน

โดยผลปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ควบรถแข่ง YZR-M1 คู่ใจหมายเลข 20 รั้งอันดับ 4 ของวันแรกด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.614 วินาที ตามหลัง โยฮันน์ ซาร์โก จ่าฝูงเพียง 0.139 วินาทีเท่านั้น

ส่วนทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 21 จบวันแรกในอันดับ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.619 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.144 วินาที

ภายหลังจบการซ้อมวันแรก กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า "ในช่วงเช้าถือว่างานของเรายุ่งสุดๆ แต่มันก็ออกมาค่อนข้างดี ซึ่งผมสามารถกำหนดความเร็วของตัวเองได้ หลังจากที่สำรวจสภาพแทร็ก จากนั้นในช่วงบ่ายของวันนี้สภาพแทร็กดีขึ้น แต่ผมทำพลาดในรอบที่เร็วที่สุดของตัวเอง ดังนั้น ผมจึงพอใจที่ยังสามารถอยู่ในท็อป 5 ได้"

"เรามี 2-3 อย่างที่ต้องลองในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) เพื่อปรับปรุงฟีลลิ่งการขับขี่ และผมคิดว่ามันยังคงมีช่องว่างให้เรายกระดับได้อีก กับความเร็วสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะในเซ็คเตอร์แรก" กวาร์ตาราโร เผย

ด้าน มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "วันนี้มันค่อนข้างจะยากมากๆ หากเราจะก้าวไปสู่ความเร็วที่ดี ผมไม่สามารถสัมผัสได้ถึงความมั่นใจกับรถแข่ง บวกกับสภาพแทร็กที่ค่อนข้างย่ำแย่ ดังนั้น ผมจึงยังช้าอยู่ เรามีแผนบางอย่างเพื่อปรับปรุงรถให้ดีขึ้น เดี๋ยวมาลองดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้"

ขณะที่การซ้อมในรุ่น โมโตทู นักบิดไทยอย่าง "เค" เขมินท์ คูโบะ ต้องเจองานหนักเพราะเป็นครั้งแรกที่ลงบิดใน ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ แต่ก็ยกระดับความเร็วขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ทว่ากลับมาพลาดล้มถึง 2 ครั้งในการซ้อมครั้งที่ 2 ส่งผลให้ไม่สามารถกดเวลาได้เต็มที่ รั้งอันดับ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.167 วินาที ตามหลัง เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษจาก แกสแกส อัสพาร์ ทีม จ่าฝูงอยู่ 2.400 วินาที


#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam
#YamahaMotoGP22
#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam
#FQ20 #FM21

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้