"ยามาฮ่า" ทุ่มเต็มร้อย "กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี" หวังสร้างผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายปี

113 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยามาฮ่า" ทุ่มเต็มร้อย "กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี" หวังสร้างผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายปี

"ยามาฮ่า" ทุ่มเต็มร้อย "กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี" หวังสร้างผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายปี

มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ประกาศทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อสร้างผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายปีที่ บาเลนเซีย ในสุดสัปดาห์นี้ ขณะ "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รับการลุ้นแชมป์โลกเป็นเรื่องยาก แต่ขอเค้นเต็มร้อยเพื่อสนุกกับเกมในสนามสุดท้าย ด้านทีมเมท ฟรังโก มอร์บิเดลลี ชี้ปัจจัยต่างจาก เซปังฯ สิ้นเชิง

ศึก โมโตจีพี 2022 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาลอย่างเป็นทางการ โดยจะดวลความเร็วในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์

แม้สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี จะยากสุดๆ เพราะตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟรานเชสโก บันยาญา ถึง 23 คะแนน แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ทางทฤษฎี

โดยนักบิดเฟรนช์มีเงื่อนไขเดียวคือต้องชนะการแข่งขัน บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ และลุ้นให้คู่แข่งชาวอิตาเลียนจบเรซในอันดับ 15 ลงไป ซึ่ง กวาร์ตาราโร กล่าวว่า

"เรามีผลงานที่ดีใน มาเลเซีย ผมสนุกกับมันมากจริงๆ และมันยอดเยี่ยมที่เราได้กลับมายืนบนโพเดี้ยมอีกครั้ง การคว้าแชมป์โลกเป็นเรื่องยากในตอนนี้ แต่แน่นอนครับ ผมจะยังคงทุ่มเทแบบเต็มร้อยเหมือนเดิม แต่ผมจะไม่โฟกัสอะไรมากกับเรื่องแชมป์โลก"

"มันคือ กรังด์ปรีซ์ สุดท้ายของปี ผมต้องการจะสนุกกับมันให้มากที่สุด และสร้างผลงานที่ดีส่งท้ายปีให้ได้" กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนเจ้าของหมายเลข 21 อย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "เรามีสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่ มาเลเซีย แต่ก็น่าเสียดายที่ ลองแล็ป เพนัลตี้ สองครั้งมันส่งให้ผมต้องลงไปท้ายแถว เพราะความเร็วของผมดีมากๆ"

"สิ่งเหล่านี้มันสร้างแรงกระตุ้นให้กับทีมช่างและตัวผมเองอย่างมาก กับการแข่งขันที่ บาเลนเซีย มันไม่ง่ายกับแทร็กลักษณะนี้ และด้วยปัจจัยหลายอย่างที่แตกต่างกับ เซปัง อย่างสิ้นเชิง"

"แต่เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้แนวทางการทำงานที่ดีดำเนินต่อไป และจบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีที่สุด"

ด้าน "เค" เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ซึ่งจะลงแข่งขันในศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยเจ้าตัวเผยว่าเป็นสนามที่ค่อนข้างมีความคุ้นเคยมากกว่าสนามอื่นๆ เพราะลงซ้อมและแข่งขันหลายครั้งในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งหวังว่าจะขยับผลงานขึ้นมามีลุ้นแต้มได้

ทั้งนี้ ศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน ก่อนจับเวลาควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้


#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam
#YamahaMotoGP22
#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam
#FQ20 #FM21 #YamahaThailandRacingTeam
#VR46MasterCamp #KK81
#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้