เกาะติด "ยามาฮ่า ไทยแลนด์" เทสต์วันแรก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต

114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกาะติด "ยามาฮ่า ไทยแลนด์" เทสต์วันแรก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต

เกาะติด "ยามาฮ่า ไทยแลนด์" เทสต์วันแรก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยประเดิมทดสอบวันแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย สองนักแข่งไทยอย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "ตี" อนุภาพ ซามูล ทำงานหนักปรับตัวเข้ากับสนามใหม่ ขณะทีมช่างเตรียมเพิ่มเซ็ตติ้งมากขึ้นในวันที่ 2 ก่อนดวลสนามแรกสุดสัปดาห์นี้

การทดสอบ พรี-ซีซัน เทสต์ (Pre Season Test) ของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะมีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

โดยยอดทีมแข่งไทยอย่าง “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ได้เดินทางถึงสนามแข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีการเข้าเซ็ตอัปพิตอย่างเป็นทางการ รวมถึงเตรียมรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 จำนวน 2 คัน เพื่อให้นักบิดของทีมอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 และ “ตี” อนุภาพ ซามูล หมายเลข 51 ลงทดสอบ

ผลการทดสอบวันแรกซึ่งมีขึ้น 2 ช่วง ปรากฏว่า อภิวัฒน์ ทำเวลามาเป็นอันดับ 16 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.310 วินาที ส่วนทีมเมทอย่าง อนุภาพ รั้งอันดับ 18 ด้วยเวลา 1 นาที 36.905 วินาที

"แสตมป์" อภิวัฒน์ เปิดเผยหลังการทดสอบวันแรกว่า "เป็นวันแรกของเราที่ลงทำการซ้อม สิ่งแรกที่ต้องทำคือเรียนรู้คาแร็กเตอร์สนามเพื่อปรับตัว ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เป็นแทร็กที่มีความเร็วค่อนข้างสูง และมีปัจจัยเรื่องลมเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมพยายามปรับตัวทั้งกับสนามและกับรถคันใหม่ด้วย ในวันแรกเราเริ่มต้นเซ็ตติ้งรถได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เวลาก็ขยับดีขึ้น ส่วนในวันอังคารทีมช่างมีแผนเปลี่ยนเซ็ตติ้งอีกครั้ง ซึ่งเราจะทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับสนามแรก ฝากชาวไทยเป็นกำลังใจให้ผม และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ด้วยนะครับ"

ด้าน "ตี" อนุภาพ ซามูล กล่าวว่า "เป็นวันแรกที่ได้ลงไปขี่ในสนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ครับ และก็มีการเซ็ตติ้งรถแข่งคันใหม่ด้วย ซึ่งเราเพิ่งประกอบขึ้นมาใหม่เลย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ มีการซ้อม 2 ช่วง เรากำลังเรียนรู้และทำความเข้าใจกับตัวรถสเป็คใหม่ รวมถึงสนามใหม่ด้วยครับ ในวันแรกเรายังไม่ได้เซ็ตติ้งรถแข่งมากนัก เพราะต้องการใช้เวลาเพื่อลงไปซ้อมในสนามให้มากที่สุด โดยในการทดสอบวันที่ 2 ตามแผนของทีมจะเริ่มมีการเซ็ตติ้งที่เข้มข้นมากขึ้นเพื่อให้พร้อมสำหรับสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน ผมและทีมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยครับ"

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังมีคิวลงทดสอบในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนดวลความเร็วสนามแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามแรกระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย
#Yamaha
#maximumspeedmagazineth

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้