ยามาฮ่าทีมแข่งโรงงาน เดินหน้าทดสอบและพัฒนารถแข่ง

Last updated: 28 มิ.ย. 2567  |  147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยามาฮ่าทีมแข่งโรงงาน เดินหน้าทดสอบและพัฒนารถแข่ง

          Monster Energy Yamaha MotoGP เดินหน้าพัฒนารถแข่ง YZR-M1 ต่อเนื่อง เพื่อ หวังกลับมาอยู่แถวหน้าของโลก ล่าสุด! การเก็บข้อมูลสำคัญในการทดสอบแบบส่วนตัวที่ บาเลนเซีย ก่อนดวลสนามที่ 8  กับการแข่งขัน MotoGP 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ หลังเว้นวรรคนานถึง 3 สัปดาห์ ท่ามกลางการเฝ้ารอของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

       ขณะที่ "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ ก็ใช้เวลาช่วงพัก 3 สัปดาห์ กับการทำงานอย่างหนักร่วมกับทีม และ ทีมทดสอบของ ยามาฮ่า ซึ่งผ่านโปรแกรมการเทสต์แบบส่วนตัวที่ บาเลนเซีย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

       มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า "สภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้การทดสอบของเราไม่เป็นไปตามแผนในปีนี้ แต่ท้ายที่สุดเราก็สามารถจัดการงานที่ต้องทำได้ หลังผ่าน Track Day ของ Monster Energy Track Day Of Legend พวกเราใช้ สนามบาเลนเซีย ทำการทดสอบเพิ่มเติม สำหรับเก็บข้อมูลใหม่เพื่อ 2 สนามต่อไป ก่อนจะพักครึ่งฤดูกาลช่วงซัมเมอร์ จนถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่าพยากรณ์อากาศที่ แอสเซ่น จะออกมาค่อนข้างดีในการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา เพราะจะทำให้ทุกช่วงเวลาที่อยู่ในสนามเกิดประโยชน์ที่สุด"
        ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "แอสเซ่น คือหนึ่งในสนามโปรดของผม หวังว่าเราจะผ่านเข้าสู่ Q2 ได้แบบโดยตรงจากการซ้อมในวันศุกร์ การทดสอบแบบส่วนตัวระหว่างการแข่งขัน DutchGP และ ItalianGP เป็นไปในทิศทางบวก ดังนั้น เราหวังว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีกว่า"

        ด้าน อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทเผยว่า "ผมมีโอกาสได้ไปเยือนฐานของ Yamaha Motor Europe เรารู้สึกดีกับการที่พนักงานทุกคนให้ความสนใจและทุ่มเท มันเป็นการปลุกเร้าที่ดีก่อนเข้าสู่การแข่งขัน 2 รายการนี้ (ดัตช์ทีที และ เยอรมัน จีพี) หลังผ่าน 3 สัปดาห์ที่รัดตัว (การทดสอบ) ผมตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้เริ่มต้นสุดสัปดาห์ที่ แอสเซ่น ซึ่งเป็นสนามที่ดีจริงๆ สำหรับผมที่ตั้งตารอให้ถึงการแข่งขันที่นี่ และเพลิดเพลินไปกับสนามแข่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแห่งหนึ่ง"

        ทั้งนี้ ศึก #DutchGP จะเข้าสู่การซ้อมวันแรกในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายและดวลความเร็วรอบ "Sprint" ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ส่วนการแข่งขันรอบ "เมน กรังด์ปรีซ์" จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้