มาร์เกซ” บู๊ระห่ำสมราคาแชมป์โลก “สมเกียรติ” โดนชนพลาดแต้มแรกน่าเสียดาย

202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์เกซ” บู๊ระห่ำสมราคาแชมป์โลก “สมเกียรติ” โดนชนพลาดแต้มแรกน่าเสียดาย

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี 2020 ได้ฤกษ์ออกสตาร์ทครั้งแรก ประจำฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการ หลังโดนไวรัสโควิด-19 รบกวนกว่า 4 เดือน โดยสนามแรกดวลความเร็วกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.423 กิโลเมตร ในรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ดวลกันทั้งสิ้น 25 รอบสนาม

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิช จาก Repsol Honda ยังคงถูกจับตาเป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์โลก โดยในเรซนี้แชมป์โลก 8 สมัยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ทว่าด้วยความเร็วที่เหนือกว่านักบิดคนอื่น ส่งผลให้ มาร์เกซ ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่ในรอบที่ 3 ของเรซ

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในรอบที่ 5 เมื่อ มาร์เกซ พลาดไฮไซด์และหลุดโค้งลงไปในบ่อกรวด แต่ยังสามารถแก้ไขสถานการณ์นำรถแข่งขึ้นมาลุยต่อได้ โดยร่วงลงไปถึงอันดับ 16

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ที่แม้จะร่วงลงไปเกือบรั้งท้ายยังสวมวิญญาณนักล่า โชว์ทักษะการบิดอันยอดเยี่ยม ไล่แซงคู่แข่งแบบบ้าระห่ำ โดยใช้เวลาเพียง 12 รอบในการไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 3 และมีลุ้นจะไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ได้

ทว่าเหตุการณ์สุดช็อกของแฟนทั่วโลกก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ มาร์เกซ ที่พยายามเค้นตัวเองโดยหวังจะขึ้นไปลุ้นแชมป์ให้ได้ แต่กลับมาพลาดล้มครั้งที่ 2 อย่างรุนแรง เจ้าตัวถูกเข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและรอเช็กอาการจากทีมแพทย์ แม้จะพลาดการขึ้นโพเดี้ยมในสนามแรก แต่การไล่ล่าอันดับของ มาร์เกซ ถือเป็นการแสดงถึงสปิริตของนักบิดหมายเลขหนึ่งของโลกอย่างแท้จริง

ส่วนนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ผลงานไม่เลว ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า จบเรซอันดับ 10 ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า คว้าอันดับ 12 ในเรซแรกของชีวิตการแข่งขันพรีเมียร์คลาส

ด้านการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์) รุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ได้ฤกษ์กลับมาดวลความเร็วสนามที่ 2 นักบิดไทยหนึ่งเดียวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา วัย 21 จาก โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบซ้อมวันแรก ทำเวลาเกาะอยู่ในกลุ่มท็อป 15 ได้อย่างต่อเนื่อง และตามหลังผู้นำบนตารางเวลารวมไม่ถึง 1 วินาที

อย่างไรก็ดี สมเกียรติ ต้องเจอสถานการณ์ยากลำบาก เมื่อพลาดล้มรุนแรงในการซ้อมรอบ FP3 ในวันเสาร์ ส่งผลให้มีอาการบาดเจ็บที่หลัง แต่ยังกัดฟันลงแข่งขันรอบควอลิฟาย และได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 26 ส่วนตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิช ขนาบข้างด้วย ฮอร์เก นาบาร์โร เพื่อนร่วมชาติ และ แซม โลวส์ นักบิดอังกฤษในกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

สมเกียรติ สามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 อย่างรวดเร็วในรอบที่ 4 และมีลุ้นคว้าแต้มแรกในฤดูกาลนี้ ทว่านักบิดไทยกลับต้องรีไทร์จากการแข่งขันในรอบที่ 5 เมื่อโดน มาร์กอส รามิเรซ นักบิดสแปนิชชนจนล้มอย่างน่าเสียดาย

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์) 2020 สนามถัดไป รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อันดาลูเซีย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้ ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปนเช่นเคย

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#RaceToTheDream #APHondaThailand #MotoGP #MotorSport
#APHondaThailand
#มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
#Honda #WhatStopsYou
#APhonda #HondaWingCenter
#เอพีฮอนด้า #cubhouse
#hondamotorcyclethailand
#hondathailand #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า
#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #ฮอนด้า
#maximumspeedmagazineTH
#แม็กซิมั่มสปีด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้