ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ทีมมั่นใจมีลุ้นคว้าชัยสนามแรก หลังจบพรีซีซั่น Official Test แตมป์ – ตี บิด R1 ขับเคี่ยวเวลาจนสามารถรั้ง Top3 รุ่น ASB1000 โฟลท แม้จะยังไม่ลงตัว แต่ยังเกาะกลุ่มมีลุ้นรุ่น SS600

70 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ทีมมั่นใจมีลุ้นคว้าชัยสนามแรก หลังจบพรีซีซั่น Official Test แตมป์ – ตี บิด R1 ขับเคี่ยวเวลาจนสามารถรั้ง Top3 รุ่น ASB1000 โฟลท แม้จะยังไม่ลงตัว แต่ยังเกาะกลุ่มมีลุ้นรุ่น SS600

นักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดสนามประลองความเร็ว ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ได้อย่างร้อนแรงสำหรับช่วงพรีซีซั่น Official Test ที่จัดระหว่างวันที่ 22 – 23 มีนาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยยอดทีมแข่งของเมืองไทยพร้อมส่งขุนพลนักบิดลงชิงชัยในรุ่นที่ถือเป็นไฮไลต์อย่างรุ่น Asia Superbike 1000 cc ซึ่งเป็นการจับคู่กันระหว่างคู่หู “แตมป์ – ตี” อย่าง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ อนุภาพ ซามูล #500 ที่จะใช้รถแข่ง R1 ลงทำการแข่งขัน และในรุ่น Super Sport 600 cc ยังคงรับหน้าที่โดยแชมป์เก่าของรุ่นนี้อย่าง โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ที่ใช้รถแข่ง R6 ลงป้องกันตำแหน่งแชมป์

สำหรับช่วงพรีซีซั่น Official Test นั้น แบ่งการทดสอบออกเป็น 2 วัน รวมทั้งหมด 5 ครั้ง แบ่งเป็นในวันแรก 3 ครั้ง และในวันที่สองอีก 2 ครั้ง โดยขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม และทีมงาน ต่างมุ่งมั่นทุ่มเททำหน้าที่ของตนเองกันอย่างหนัก เพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ รวมถึงการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ ของรถแข่งให้ได้มากที่สุด รวมถึงตัวนักแข่งเองก็มีการปรับหาสไตล์การขับขี่ให้เหมาะสมกับรถแข่งที่เซ็ตอัพมาเช่นกัน อีกทั้งยังมีโอกาสได้ทดสอบยางสเปคใหม่ที่นำมาใช้สำหรับการแข่งขันในปีนี้ด้วย ซึ่งตลอดทั้ง 2 วันทีมก็ได้พบเจอกับปัญหาต่างๆ ในทุกช่วงของการซ้อม แต่ทุกคนภายในทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ก็พยายามแก้ไขกันอย่างเต็มที่

หลังจากจบช่วงพรีซีซั่น Official Test แล้ว ผลปรากฏว่าในรุ่น Asia Superbike 1000 cc คู่หู “แตมป์ – ตี” สามารถทำเวลารั้งอยู่ในตำแหน่ง Top3 โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1 นาที 35.483 วินาที ในการลงซ้อมครั้งที่ 5 ส่วน “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1 นาที 35.746 วินาที ในการลงซ้อมครั้งที่ 4 ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยเวลาตามหลังผู้นำเวลาอยู่เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ซึ่งคู่หู “แตมป์ – ตี” ต่างมีความมั่นใจว่าผลจากการซ้อมในครั้งนี้จะสามารถมีโอกาสในการคว้าชัยชนะการแข่งขันสนามแรกได้สำเร็จ

ส่วนในรุ่น Super Sport 600 cc โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ได้มีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์และเซ็ตอัพอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังเจอกับปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทีมแมคคานิคส์และตัวนักแข่งได้มีการปรับปรุงเพื่อพัฒนารถแข่งให้มีความลงตัวมากที่สุด โดยสามารถทำเวลาต่อรอบในการซ้อมดีที่สุดอยู่ที่ 1 นาที 40.042 วินาที ซึ่งแม้จะยังหาเซ็ตอัพที่ลงตัวที่สุดไม่เจอ แต่ยังมีโอกาสลุ้นคว้าโพเดี้ยมในสนามโฮมเรซเช่นกัน

เมื่อจบช่วงพรีซีซั่น Official Test แล้ว ทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 1 รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 มีนาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมส่งแรงเชียร์ทัพนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM และ Yamaha Society Thailand

#YamahaThailandRacingTeam
#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #No1RacingTeam
#YamahaSocietyThailand
#60thAnniversary #YamahaSpeedbox #RaceMachine #ARRC2022

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้