“ฮอนด้า” พร้อมลุยศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2022 สนามแรกที่บุรีรัมย์ “โค้ชฟิล์ม” ชี้ “ชิพ” นครินทร์ ได้ลุ้นโพเดี้ยม - “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ มีโอกาสซิวแชมป์

225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ฮอนด้า” พร้อมลุยศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2022 สนามแรกที่บุรีรัมย์ “โค้ชฟิล์ม” ชี้ “ชิพ” นครินทร์ ได้ลุ้นโพเดี้ยม - “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ มีโอกาสซิวแชมป์

“ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” พร้อมล่าแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ปี 2022” ที่จะดวลกันสนามแรกที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โฮมเรซของนักบิดไทย วันที่ 25-27 มีนาคมนี้ ด้าน “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ มั่นใจในรุ่น 600 ซีซี “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร ดีกรีนักบิดโมโตทรี ชิงแชมป์โลก มีโอกาสลุ้นโพเดี้ยมแน่นอน ส่วนในรุ่น AP250 “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ซ้อมสุดเจ๋งไม่น่าพลาดโพเดี้ยมและมีโอกาสคว้าแชมป์มาครองเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของยอดทีมแข่ง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ที่มีเป้าหมายคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ด้วยรถแข่ง Honda CBR Series เตรียมลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ปี 2022 สนามแรก ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โฮมเรซของนักบิดไทย วันที่ 25-27 มีนาคมนี้

สำหรับไลน์อัพนักแข่งฮอนด้า ในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ประกอบด้วย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เตรียมควบรถแข่ง Honda CBR1000RR-R FIREBLADE ใหม่ล่าสุด ในรุ่น ASB1000 โดยลงชิงชัยในสังกัดทีมแข่ง แอสติโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทยฮอนด้า (Astemo SI Racing with Thai Honda) ภายใต้การคุมทีมโดย ชินอิชิ อิโตะ อดีตยอดนักบิดโมโตจีพีชาวญี่ปุ่น

ขณะที่รุ่น SS600 ประจำการด้วยยอดนักบิดที่มีประสบการณ์ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ซึ่งจะจับคู่กับทีมเมท “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ในสังกัดทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่วนในรุ่น AP250 ในสังกัดทีมแข่งเดียวกัน เป็นนักบิดดาวรุ่งฝีมือดี “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ โดยใช้รถแข่ง Honda CBR250RR

“โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้กล่าวถึงความพร้อมของลูกทีมที่เตรียมลงทำการแข่งขันชิงเจ้าเอเชีย ว่า “ตอนนี้ทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้ง 3 รุ่นได้ผ่านรอบการทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์เป็นที่เรียบร้อยด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม นักแข่งของเราทุกคนแสดงศักยภาพการปรับตัวเข้ากับรถแข่งใหม่ พร้อมด้วยการค้นหาเซตติ้งของทีมช่างที่ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่ต้องการ”

“โดยในรุ่น 600 ซีซี ที่ได้ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ กลับมาสู่ทีมอีกครั้งถือว่าเป็นการทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้น เรื่องประสบการณ์นั้น “ชิพ” ถือว่ามีมากมายและน่าจะช่วยประคองทีมเมทอย่าง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ในการแข่งขันได้ ซึ่งตอนนี้เราได้ข้อมูลของรถแข่งใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่าทั้ง ชิพ และ นิว น่าจะสู้กับบรรดานักแข่งแถวหน้าของเอเชียได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าสนามแรกที่เป็นโฮมเรซของนักแข่งไทยนั้นน่าจะคว้าโพเดี้ยมฝากแฟนกีฬาความเร็วได้แน่นอน”

“ส่วนในรุ่น AP250 ที่มี “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงทำการแข่งขัน ถือว่าเป็นนักแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้มาอย่างยาวนานและมีประสบการณ์มากมาย และยังทำผลงานได้ดีในการฝึกซ้อม ซึ่งผมเชื่อว่าในสนามแรกน่าจะมีโพเดี้ยมเป็นอย่างน้อยและอาจจะคว้าแชมป์มาครองได้เลยเช่นกัน สุดท้ายนี้ฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคน ร่วมติดตามและส่งกำลังใจเชียร์ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และนักแข่งฮอนด้าทุกคนด้วยครับ” อดีตนักบิดโมโตทูคนแรกของไทยกล่าวปิดท้าย

สำหรับศึกชิงเจ้าความเร็วระดับทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2022 จะแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม โดยจะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้