"ยามาฮ่า" พร้อมทุ่มเต็มร้อยคืนฟอร์มเก่ง "กวาร์ตาราโร" ไม่กังวลลุ้นแชมป์โลก 3 สนามสุดท้าย

225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยามาฮ่า" พร้อมทุ่มเต็มร้อยคืนฟอร์มเก่ง "กวาร์ตาราโร" ไม่กังวลลุ้นแชมป์โลก 3 สนามสุดท้าย

"Monster Energy Yamaha MoyoGP" ประกาศทุ่มสุดตัวคัมแบ็กสร้างผลงานที่ร้อนแรงอีกครั้งในศึก โมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้ที่ ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ขณะ "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสย้ำไม่กังวลกับ 3 สนามที่เหลือกับการป้องกันบัลลังก์แชมป์โลก


เกมการแข่งขันมโตจีพี 2022 เตรียมดวลความเร็วสนาม 18 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้ ที่ ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยนับเป็นการเริ่มต้นสนามแรกของช่วง 3 เรซสุดท้ายสำหรับการลุ้นแชมป์โลก ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อ กวาร์ตาราโร และ ยามาฮ่า

มัสสิโม เมเรกัลลี่ ผู้อำนวยการทีม Monster Energy Yamaha MoyoGP เปิดเผยว่า "เรซที่ผ่านมาจบลงด้วยผลงานที่น่าผิดหวังสำหรับพวกเรา โดยเฉพาะสำหรับ ฟาบิโอ แต่กับ 3 สนามที่เหลืออยู่ มันไม่ใช่เวลาที่จะมาจมอยู่ในความรู้สึกด้านลบ เรามีงานที่ต้องทำ และเราจะต้องเผชิญหน้ากับมันด้วยทัศนคติที่เป็นบวก"

"ครั้งสุดท้ายที่เรามาเยือน ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์ คือเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ดังนั้นทุกทีมจึงต้องเริ่มต้นจากข้อมูลเดิมจากปี 2019 เพื่อหาพื้นฐานสำหรับการเซ็ตอัปสำหรับลงสู่แทร็กในวันศุกร์ ที่ผ่านมาสนามแห่งนี้ถือเป็นแทร็กที่เราทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง และเราจะทุ่มเต็มร้อยเพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดในสุดสัปดาห์นี้" เมเรกัลลี่ เผย

กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 โดนคู่แข่งไล่เข้ามาเหลือเพียง 2 แต้ม ก่อนลงแข่งที่ ออสเตรเลีย โดยเจ้าตัวยอมรับว่าผิดหวังจากผลงานที่ประเทศไทย แต่ก็กลับไปทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันในช่วงที่เหลืออยู่

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ผลงานที่ประเทศไทยมันน่าผิดหวังมาก หลังผ่านการแข่งขันที่ บุรีรัมย์ ผมต้องโฟกัสกับการเตรียมความพร้อมสำหรับช่วง 3 สนามสุดท้ายของปี ผมใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์ไปกับการฝึกซ้อมและเตรียมตัวอย่างหนัก เพราะ 2 เรซข้างหน้าจะแข่งขันกันแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร”

“การลุ้นแชมป์ต้องวัดกันสนามต่อสนามในตอนนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องของการทำให้สุดความสามารถ ทำงานให้ดีที่สุดร่วมกับทีม และเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้” กวาร์ตาราโร เผย

ด้านทีมเมทอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 เปิดเผยว่า "หลังจบการแข่งขันแบบ 3 สนามติดต่อกัน (อารากอน, โมเตกิ และ บุรีรัมย์) เราจำเป็นต้องหยุดพักสัก 1 สัปดาห์เพื่อกอบกู้พลังงานกลับคืนมา และทำทุกอย่างเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับช่วงสุดท้ายของฤดูกาล"

"ใน ไทยจีพี ความเร็วของผมค่อนข้างดี แม้จะลงบิดในสนามที่เปียกสุดๆ ก็ตาม นั่นอาจส่งสัญญาณสำคัญต่อสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าในหนึ่งวันเราอาจเจอสภาพอากาศในแบบ 4 ฤดู ผมมีความสุขที่ได้มาที่นี่ และชอบสนามนี้มาก รวมถึงแฟนๆ และบรรยากาศของ ฟิลิปส์ ไอส์แลนด์" มอร์บิเดลลี กล่าว


#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam
#YamahaMotoGP22
#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam
#FQ20 #FM21

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้