“โฟลท” รัฐพงษ์ ควบ R6 กดเวลาควอลิฟาย SS600 พร้อมออกสตาร์ทแถว 2 มีลุ้นโพเดียมโฮมเรซ สนามแรก!!

46 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“โฟลท” รัฐพงษ์ ควบ R6 กดเวลาควอลิฟาย SS600 พร้อมออกสตาร์ทแถว 2 มีลุ้นโพเดียมโฮมเรซ สนามแรก!!

“โฟลท” รัฐพงษ์ ควบ R6 กดเวลาควอลิฟาย SS600 พร้อมออกสตาร์ทแถว 2 มีลุ้นโพเดียมโฮมเรซ สนามแรก!!

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 นักบิดสังกัดทีม “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ดีกรีแชมป์เอเชียรุ่น Super Sports 600 ในศึกชิงแชมป์เอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2023 สนาม 1 โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในรอบการควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทของรุ่น Super Sports 600 กดเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1:39.238 นาที ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่เพียง 0.238 วินาทีเท่านั้น จากการลงขับขี่รวมทั้งสิ้น 12 รอบสนาม รั้งอันดับเวลาอยู่ที่ 5 ส่งผลให้ได้ตำแหน่งออกสตาร์แถวที่ 2 แต่ยังมีลุ้นยืนโพเดียมสนามโฮมเรซต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย

“สำหรับการซ้อมช่วงที่ผ่านมาอากาศมีความร้อนขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้มีผลต่อกริปของยางแต่เราก็สามารถหาข้อมูลมาปรับใช้ในการควอลิฟายนี้ ซึ่งผมคิดว่าคาแร็คเตอร์ยางที่เปลี่ยนใหม่นี้เข้ากับเราได้เป็นอย่างดี โดยโครงสร้างของยางนั้นแข็งขึ้นทำให้เราสามารถเบรกได้นิ่งขึ้น และลึกขึ้น แต่ก็ส่งผลในบาลานซ์รถนิดหน่อยแต่ก็สามารถปรับตัวได้ สำหรับตัวแปรที่สำคัญในเกมการแข่งขันยังคงต้องอาศัยจังหวะที่ดี และเช็กสภาพอากาศในการเลือกยางให้เหมาะสม ซึ่งหากเลือกยางได้เหมาะสมกับสภาพอากาศก็จะทำให้เราได้เปรียบในช่วงการแข่งขันครับ” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กล่าวหลังจบการควอลิฟายในอันดับที่ 5

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน FIM Asia Road Racing Championship 2023 สนาม 1 เรซแรกของรุ่น Super Sports 600 จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 14.50 น. โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง FB: Asia Road Racing Championship และติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

#YamahaThailandRacingTeam
#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #No1RacingTeam
#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand
#RaceMachine #ARRC2023
#YamahaR6 #RW56 #SuperSport600
#YamahaThailandRacingOfficialTest #AsiaRoadRacing

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้