"ยามาฮ่า" คัมแบ็ก! "กวาร์ตาราโร" ปลดล็อกคว้าโพเดียม โมโตจีพี ออสติน

131 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยามาฮ่า" คัมแบ็ก! "กวาร์ตาราโร" ปลดล็อกคว้าโพเดียม โมโตจีพี ออสติน

"ยามาฮ่า" คัมแบ็ก! "กวาร์ตาราโร" ปลดล็อกคว้าโพเดียม โมโตจีพี ออสติน

"มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" ยอดทีมในศึก โมโตจีพี คัมแบ็กกลับมาสู่เส้นทางที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาล 2023 หลัง "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 นักบิดเฟรนช์คืนฟอร์มเก่งไล่บี้กลุ่มหน้าฉลองโพเดียมแรกของปี ขณะ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี #21 ทีมเมทชาวอิตาเลียนยกระดับหนีกลุ่มกลาง จากเรซสุดเข้มข้นของ โมโตจีพี สนาม 3 อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกโมโตจีพีชิงแชมป์โลก 2023 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ดวลความเร็วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังผลงานในรอบ สปรินต์ ที่น่าผิดหวัง "มอนสเตอร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีม" ก็กลับไปทำการบ้านอย่างหนักจากข้อมูลที่ได้จากรถแข่งของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 และ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี #21

โดย กวาร์ตาราโร เริ่มต้นเรซได้อย่างดุดัน ทะยานจากกริดที่ 7 ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นนักบิดเฟรนช์จัดการเรซได้อย่างชาญฉลาด ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ด้วยเวลา 41 นาที 19.585 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 4.936 วินาทีเท่านั้น และผลงานดังกล่าวก็ช่วยให้เขากลับมายืนบนโพเดียมได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล

ขณะที่ มอร์บิเดลลี ซึ่งออกตัวจากกริดที่ 14 สามารถกอบกู้อันดับได้ดีตั้งแต่เริ่มเกม นั่นทำให้นักบิดอิตาเลียนสามารถรักษาอันดับในกลุ่มกลาง แต่จบเรซในอันดับ 8 ตามหลังผู้ชนะ 20.399 วินาที ซึ่งถือเป็นการยกระดับเรซอย่างยอดเยี่ยม หลังมีปัญหาอย่างหนักในการควอลิฟายและสปรินต์

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้จัดการทีมกล่าวว่า "เราคว้าโพเดียมแรกของฤดูกาลมาได้แล้วในวันนี้ ฟาบิโอ ยังใส่เต็มร้อยเสมอ แต่วันนี้เขาบวกมันเข้าไปอีก 10% เขาขี่อย่างชาญฉลาด ดุดันในช่วงเริ่มเกมและฉลาดในตอนท้าย เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเขากลับมายืนบนโพเดียม มันเป็นรางวัลที่คู่ควรสำหรับเขาและทีม หลังจากทุกคนทำงานกันอย่างหนัก"

"แฟรงกี้ ก็มีพัฒนาการที่ดีหากเทียบกับเมื่อวาน (วันเสาร์) แม้ว่าจะยังมีจุดที่ต้องปรับปรุง แต่เขาก็สามารถกอบกู้อันดับได้ในรอบแรก และจบการแข่งขันด้วยการคว้าแต้มมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรวมแล้วเราจะเดินทางออกจาก ออสติน ด้วยแรงจูงใจที่ดี และตอนนี้ก็กำลังรอคอยที่จะเริ่มต้นสนามในโซนยุโรปของฤดูกาลในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า"

กวาร์ตาราโร เผยหลังจบเรซด้วยอันดับ 3 ว่า "มันยากจริงๆ ผมเจองานหนักมาก แต่ต้องต่อสู้อย่างหนักในรอบแรกๆ เพราะผมจะไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้เลย หากเสียอันดับในช่วงแรกของการแข่งขัน ผมทำดีที่สุดแล้ว และก็แฮปปี้จริงๆ เพราะผมกลับมาได้หลังจากเจอการแข่งขันที่โหดมากๆ"

"คุณรู้ไหม? ทีมของเราทำงานหนักมาก และพวกเขาก็พยายามทำให้ผมใจเย็น ซึ่งมันไม่ใช่งานง่ายเลย มันเป็นความรู้สึกดีมากที่ได้กลับมายืนใน พาร์ค เฟอร์เม่ และหวังว่าผลงานดีๆ เหล่านี้จะมาถึง"

มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "เป็นการแข่งขันที่ดีขึ้นและผลงานของเราดีกว่าเมื่อวันอย่างชัดเจน ตำแหน่งออกสตาร์ทของเราไม่ได้ช่วยอะไร เพราะเราเสียโอกาสไปตั้งแต่วันศุกร์ เนื่องจากเข้าสู่ Q2 ไม่ได้ นั่นทำให้เราต้องออกตัวจากข้างหลัง"

"เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อไต่ขึ้น เป็นเรื่องดีที่เราสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ในการแข่งขัน ดังนั้นเราต้องยกระดับการทำงานอย่างต่อเนื่อง และเก็บข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ เราจะเดินทางมุ่งหน้าสู่ เรซอย่างสวยงามและพร้อมต่อสู้อีกครั้ง"

หลังผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาล กวาร์ตาราโร ยกระดับผลงานขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขยับรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 34 คะแนน ส่วนทีมเมทอย่าง มอร์บิเดลลี รั้งอันดับ 10 มีทั้งสิ้น 29 คะแนน

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสนามแรกในโซนยุโรปของปีนี้ ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam
#YamahaMotoGP23
#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam
#FQ20 #FM21

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้