"อภิวัฒน์-อนุภาพ" พร้อมลุย เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 4 บาร์เซโลนา

115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อภิวัฒน์-อนุภาพ" พร้อมลุย เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 4 บาร์เซโลนา

"อภิวัฒน์-อนุภาพ" พร้อมลุย เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 4 บาร์เซโลนา

คู่หูนักบิดไทยอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล 51 และ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดเผยความพร้อมก่อนลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนาม 4 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ชี้เป็นแทร็กที่เคยลงแข่งมาก่อน มั่นใจเริ่มต้นการทำงานได้ดีตั้งแต่การซ้อม ตั้งเป้าขยับเข้ากลุ่มท็อปเท็นลุ้นแต้มจากเรซระดับโลกอีกครั้ง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลนา-คาตาลุนญา ประเทศสเปน โดยนับเป็นอีกหนึ่งในสนามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก กับเลย์เอาท์ที่ต้องใช้เทคนิคในการขับขี่สูง

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนามนี้ด้วยความพร้อมที่ยกระดับขึ้นอย่างมาก หลังผ่านเกมสนามแรกของยุโรปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ กับการเก็บข้อมูลด้านการเซ็ตติ้งตัวรถที่สำคัญมาได้จำนวนมาก

ขณะเดียวกัน 2 นักบิดอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 51 และทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 ก็เริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่ง YAMAHA YZF-R6 ภายใต้การเซ็ตติ้งของนักบิดระดับแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง โดมินิค เอเกอร์เตอร์ ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

โดยทั้งคู่เดินทางเข้าสู่ บาร์เซโลนา ด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นทั้งกับตัวรถ และคาแร็กเตอร์ของสนามซึ่งเคยลงบิดมาแล้วเมื่อครั้งลงบิดในศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี แชมเปียนชิพ

"แสตมป์" อภิวัฒน์ ซึ่งเคยขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ในศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ในสนามแห่งนี้มาแล้วเปิดเผยว่า "บาร์เซโลนา เป็นแทร็กที่เราเคยลงแข่งมาแล้วในรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ทำให้มีข้อมูลในระดับหนึ่ง ส่งผลให้ไม่ต้องปรับตัวมากนัก แต่สิ่งสำคัญคือการเริ่มต้นสุดสัปดาห์ด้วยการทำงานที่ถูกต้องตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก ต้องดูสภาพแทร็กว่ามีการยึดเกาะระดับไหน รวมถึงดูสภาพอากาศอีกครั้ง ตอนนี้ผมมีอาการบาดเจ็บอาร์มปั๊มติดตัว หวังว่าจะสามารถผ่านเรซนี้ไปได้โดยปราศจากอาการรบกวน ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อแฟนๆ ชาวไทยครับ"

ด้าน "ตี" อนุภาพ กล่าวว่า "หลังผ่านสนาม ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต เรามีข้อมูลมากขึ้นจากการแข่งขันในยุโรปครับ สไตล์การบิดก็ค่อยๆ ปรับให้เข้ากับตัวรถได้มากขึ้น เป้าหมายในตอนนี้คือยกระดับการทำงานให้ดีขึ้นจากสนามที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเซ็ตอัปรถแข่งร่วมกับทีมงาน บาร์เซโลนา ถือว่าเป็นสนามที่ต้องใช้คันเร่งแบบสมูธ ซึ่งผมเคยลงแข่งมาแล้วในรายการ ซีอีวี โมโตทู เชื่อว่าจะทำให้เราเริ่มต้นสุดสัปดาห์ได้ไม่ยากเหมือนสนามอื่นๆ"

ทั้งนี้ สองนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบ "ซูเปอร์โพล" เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ และแข่งขันเรซแรกในวันเดียวกัน เวลา 20.15 น. จากนั้นจะชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น.

ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

#YamahaThailandRacingTeam
#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #No1RacingTeam
#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand
#RaceMachine #WorldSBK2023
#WSSP600 #YamahaR6 #AP24 #AS51
#YamahaThailandRacingOfficial

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้