"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนลุยเรซแรก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต บาร์เซโลน่า

39 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนลุยเรซแรก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต บาร์เซโลน่า

"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนลุยเรซแรก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต บาร์เซโลน่า

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ปรับแผนการทำงานเพื่อยกระดับความเร็วรถแข่ง YAMAHA YZF-R6 สำหรับเรซแรกที่ บาร์เซโลน่า ขณะ 2 นักบิดอย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 มั่นใจสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายและดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์นี้

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 4 ผ่านการซ้อม 2 ช่วงแรกในวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

โดยนักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม อย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 เริ่มต้นการทำงานด้วยการปรับเซ็ตติ้งรถแข่งให้ลงตัวมากที่สุด ก่อนจะค่อยๆ กดเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผลการซ้อมวันแรกปรากฏว่า อนุภาพ ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.911 วินาที รั้งอันดับ 20 จากตารางเวลารวมตามหลังจ่าฝูงอย่าง นิโคโล บูเลก้า ดาวบิดอิตาเลียน 2.171 วินาที ส่วน อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 21 ตามหลังจ่าฝูง 2.242 วินาที

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้อำนวยการทีมเปิดเผยว่า "ในวันแรกเราทำงานกันอย่างหนักกับการเซ็ตติ้งรถแข่ง เพื่อให้นักบิดทั้งคู่ออกไปซ้อมอย่างลงตัวที่สุด จากรอบ FP1 ไปยัง FP2 ทั้ง อภิวัฒน์ และ อนุภาพ ก็ยกระดับเวลาขึ้นมาได้น่าพอใจ ทั้งคู่เร็วขึ้นราว 1.5 วินาที ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงที่ดี แต่เรายังต้องการลดระยะห่างจากกลุ่มหน้าลงอีกสัก 0.5 วินาที เพื่อขยับเข้าไปลุ้นแต้ม"

"ดังนั้น เราจึงพยายามหาแนวทางในการทำงานใหม่ เพื่อให้สามารถกดเวลาให้ต่ำลงไปอีก ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ในวันเสาร์ ซึ่งทั้ง อภิวัฒน์ และ อนุภาพ เคยลงแข่งในสนามนี้มาก่อน จึงรู้ว่าจะต้องแก้ไขในจุดไหน เราต้องมาลุ้นกันในรอบควอลิฟายและเรซแรกในวันเสาร์นี้" นายวีรพงษ์ เผย

ทั้งนี้ สองนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงจับเวลารอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ และแข่งขันเรซแรกในวันเดียวกัน เวลา 20.15 น. จากนั้นจะชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น.

ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

#YamahaThailandRacingTeam
#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #No1RacingTeam
#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand
#RaceMachine #WorldSBK2023
#WSSP600 #YamahaR6 #AP24 #AS51

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้