XMAX 300 และ MT-09 คว้ารางวัลดีไซน์ระดับโลก Red Dot Award

23 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 XMAX 300 และ MT-09 คว้ารางวัลดีไซน์ระดับโลก Red Dot Award

        ยามาฮ่า มอเตอร์ รับรางวัล "Red Dot Design Award 2024" ซึ่งเป็นรางวัลการออกแบบระดับนานาชาติอันทรงเกียรติที่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของยามาฮ่าได้รับเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันทุกปีนับตั้งแต่ปี 2012 โดยในปี 2024 นี้ ยามาฮ่าคว้ารางวัล Red Dot Design Award มาครองด้วยผลงานการออกแบบรถจักรยานยนต์สองรุ่น คือ XMAX 300 และ MT-09
      นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2006 XMAX สร้างชื่อเสียงและการยอมรับอย่างแพร่หลายในฐานะ city commuter ระดับแนวหน้าที่ตอบโจทย์การขับขี่ใช้งานในเมืองใหญ่ทั่วยุโรปมาเป็นเวลา 18 ปี รวมทั้งยังได้รับการพัฒนาให้เป็นโมเดลระดับโลกด้วย สำหรับรุ่นปี 2023 ที่ได้รับรางวัลนี้ การออกแบบมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับเครื่องจักร ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความคล่องตัวและความสะดวกสบายที่เป็นจุดเด่นของ XMAX รวมทั้งองค์ประกอบการทำงานของโช้คหน้าและการจ่ายกำลังของเครื่องยนต์ที่ดุดันแบบสปอร์ตไบค์ ซึ่งแสดงออกถึงความรู้สึกมีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดใจ เบาะนั่งได้รับการปรับรูปทรงให้ผู้ขับขี่สามารถวางเท้าได้อย่างพอดี โดยยังคงให้พื้นที่เก็บของใต้เบาะสำหรับหมวกกันน็อกแบบเต็มหน้าได้ 2 ใบ ไฟหน้าและไฟท้ายรูปตัว X สุดล้ำทำให้รูปลักษณ์ภายนอกดูโดดเด่นและแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ
      สำหรับสายพันธุ์ MT นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินกับการขับขี่ได้อย่างอิสระมากขึ้นกว่าที่เคย ด้วยรูปแบบที่เข้มข้นที่ผสานรวมเข้าด้วยกัน ตั้งแต่หน้ากากหน้าไปจนถึงถังน้ำมันเชื้อเพลิงและส่วนท้าย ทุกรายละเอียดได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบที่ใกล้เคียงกับประสาทสัมผัสของผู้ขับขี่ ตั้งแต่สวิตช์แฮนด์บาร์ที่รองรับการใช้งานที่เป็นธรรมชาติไปจนถึงตะแกรงขยายเสียงที่ถ่ายทอดเสียงของอากาศเข้าผสมผสานออกมาเป็นเสียงคำรามที่ดุดัน โดย MT-09 รุ่นปี 2024 ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ของตระกูล Hyper Naked ของยามาฮ่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้