H SEM Motor เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ 3 รุ่นรวด!

590 จำนวนผู้เข้าชม  | 

H SEM Motor เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ 3 รุ่นรวด!

บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ 3 รุ่น รวด ด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด “ก้าวล้ำทุกสไตล์ในแบบคุณ” หรือ “Unique On Your Way” มาครั้งนี้ H SEM ไม่เพียงแค่เปิดตัวว่ามีโปรดักส์ใหม่ แต่กล้าที่จะเชิญบรรดาสื่อมวลชนให้ได้ร่วมสัมผัสทดสอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น นี้อย่างใกล้ชิด เต็มรูปแบบ พร้อมจัดพื้นที่สนามการทดสอบ ที่มีลักษณะสมบูรณ์เหมาะกับการใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม ทั้ง 3 รุ่นนี้ ได้แก่ H SEM CIAO, H SEM MOBILA และ H SEM WINGS ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานในประเทศไทยและ “สามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่ง” ได้ ซึ่งทุกรุ่นยังสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 150 กิโลกรัม มีความแข็งแรงด้วยโครงสร้างที่เป็นเหล็ก ขับขี่ง่ายด้วย การควบคุมแบบแฮนด์บิดคันเร่ง มีเรือนไมล์แบบดิจิตอล พร้อมไฟ LED รอบคัน ทั้งยังติดตั้งดิสเบรกทั้งหน้า - หลัง ล้อแม็กอะลูมิเนียมอัลลอย แบตเตอรี่แบบลิเธียม สามารถยกตัวแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไฟด้านนอกได้ และแบตเตอรี่ใช้เวลาชาร์จที่สั้นและสามารถชาร์จให้เต็มได้ภายใน 4 ชั่วโมงเท่านั้น! คำนวณแล้วค่าไฟต่อการชาร์จ 1 ครั้ง อยู่ที่ 7 บาท เท่านั้น!
ในส่วนของการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ทาง H SEM ได้จัดให้มีการขับขี่ 2 แบบ คือ แบบในสนามทดสอบที่ได้เตรียมไว้ ประกอบไปด้วยในส่วนของการบิดขึ้น สะพานที่สูง การขับขี่แบบสลาลอม ช่วงทางโค้ง ขับขี่ผ่านสิ่งกรีดขวาง การทดสอบความคล่องตัวเมื่อขับขี่ในที่แคบ และสุดท้ายมาที่สถานีการนำรถลงน้ำให้ดูถึงสมรรถนะความสามารถในการรับสภาพหากเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ต้องถูกน้ำ ซึ่งเข้าใจว่าหลายคนอาจเคยกังวล ฉะนั้นการทดสอบครั้งนี้ถือว่าเราจะได้เห็นภาพรวมถึงสมรรถนะของการพัฒนาอีกขั้นของรถไฟฟ้าที่เราเคยทราบมาก่อนหน้านี้ ว่าสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วนไร้กังวล และอีกแบบเส้นทางทดสอบคือการขี่ในทางสาธารณะที่ใช้งานจริง โดยในสนามทดสอบได้แบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะได้ขับขี่รถในรุ่นต่างๆ คนละ 5 รอบ ซึ่งทุกคนจะได้ขับขี่รถจนครบทุกรุ่น ทั้ง H SEM CIAO, H SEM MOBILA และ H SEM WINGS
ส่วนการขับขี่เสมือนใช้งานจริง ในทางสาธารณะ เราพบว่านอกจากสมรรถนะที่ผ่านการทดสอบในสนามแล้ว ความเงียบของรถยังเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่เหมาะกับการขับขี่ในชุมชน ทำให้นอกจากไม่มีมลพิษทางอากาศแล้ว
ยังไม่มีมลพิษทางเสียงอีกด้วย อันนี้น่าจะถือว่าเป็นจุดแข็งของ เอช เซม เลยทีเดียว

​หลังจากที่ Maximum Speed เองได้สัมผัสกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น จาก H SEM ในการขับขี่ทดสอบทั้ง 2 รูปแบบแล้ว พบว่า...
H SEM CIAO มีคาแรคเตอร์ที่โฉบเฉี่ยว และการควบคุมรถที่คล่องตัว น้ำหนังเบา กำลังมอเตอร์ไม่มากไม่น้อยเกินไป DC 60V 2000W แบบ Brushless Hub-Motors บวกกับออฟชั่นที่ให้มาทั้งกุญแจรีโมท สัญญาณกันขโมย หรือระบบครูสคอนโทรล ทำให้ดูจะเหมาะกับวัยรุ่น หรือนักศึกษามากที่สุด

H SEM MOBILA รุ่นนี้ถูกแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อยคือ รุ่น G และรุ่น S โดยรุ่น G ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W ปรับความเร็วแบบเกียร์ Low – High ทำให้มีสีสันและความมันส์เพิ่มขึ้น ส่วนรุ่น S ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors การชาร์จตัวจากจุดหยุดนิ่งทำได้ดีมาก ทั้ง 2 รุ่น มีความเร็วสูงสุดได้อยู่ราวๆ 60 กม./ชม. แถมมีช่องใส่แบตเตอรี่ได้ถึง 2 ลูก ดูจะเหมาะกับการออกทริปสนุกๆ แบบไม่ไกลมากก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

มาที่รุ่นสุดท้าย H SEM WINGS ยังคงใช้มอเตอร์ DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors แต่สามารถปรับความเร็วได้ 3 ระดับ ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้เราสะดุดตาก็คือคาแรคเตอร์ที่ดูมีความไฮคลาส สวยงามตามท้องเรื่อง มีขอบคิ้วโครเมี่ยมรอบคัน พร้อมกล่องใส่ของ U Box ใต้เบาะ การขับขี่นิ่งและสมดุล แต่การชาร์จตัวจากจุดหยุดนิ่งยังคงหวือหวาตามสไตล์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นนี้น่าจะเข้ากับสไตล์ของวัยทำงานที่ต้องมีคาแรคเตอร์ และยังติดสปอร์ตนิดๆ ดูเท่ มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้