NMAX … Connected … Enjoy Trip! ความสุขของการเดินทางที่ไม่พลาดการติดต่อ…

842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NMAX … Connected … Enjoy Trip!   ความสุขของการเดินทางที่ไม่พลาดการติดต่อ…

 
หลังจากที่ปรากฏการณ์โฉมกันไปไม่นานของเจ้า New Yamaha NMAX Connected ออโตเมติกพรีเมียมอัจฉริยะใหม่ ที่งานนี้ทางบริษัทไทยยามาฮ่ายัดออฟชั่นมาแบบจัดเต็มครบครันสุดๆ กับการใช้งานในพิกัด 150 cc. และความเหนือชั้นตามแบบฉบับ MAX Series ที่มีดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตหรูดุดัน สีสันใหม่ เร้าใจ ฟังก์ชันใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ ด้วยระบบ Y-Connect และ Traction Control ผสานสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจด้วยระบบ VVA มั่นใจสุดๆ ด้วยระบบเบรคแบบ ABS Dual Channel เพียงหนึ่งเดียวในคลาส 155 ซีซี. และเพื่อความสมบูรณ์แบบของการขับขี่ที่คุ้มค่ากว่าด้วยการรับประกันมากกว่า ถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร  
ที่ว่ามาข้างต้นนั้นเป็นบางส่วนของออฟชั่นสำคัญที่ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ ให้มา ทีนี้เราจะฟังเฉยๆ ก็ใช่เรื่อง ไหนๆ ก็มีโอกาสได้ทดลองนำเอา New YAMAHA NMAX Connected มาขับขี่ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาด ก็ถือว่าสำหรับเรานั้นช่วงแรกก็คิดนานนิดนึง ว่าจะนำมันไปเพ่นพ่านที่ไหนดี เพราะหลายๆ สถานที่ถูกงดไม่ให้เข้าใช้บริการ ทำให้งานนี้เราต้องเรียกที่จะเดินทางด้วยการนำ New YAMAHA NMAX Connected ไปยังสถานที่ที่ค่อนข้างไพรเวท ไม่มีผู้คนมากนัก และต้องปฏิบัติตามกติกาการออกนอกบ้านอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ ให้พร้อมเดินทาง โดยสถานที่แรกที่เราทดลองนำ New YAMAHA NMAX Connected ไปเยือนนั้นก็คือจังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกไทรโยคน้อย และเลือกพักรีสอร์ทที่รับเฉพาะนักท่องเที่ยวจำนวนจำกัด ทำให้เราสบายใจในเรื่องของความปลอดภัยจากไวรัสโควิด19 แถมได้แอบพักผ่อนในช่วงที่หลายๆ คนกำลังอึดอัดอยากออกเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว 
การได้ขี่ New YAMAHA NMAX Connected ออกนอกบ้านครั้งนี้ทำให้พบว่า ในที่สุดเราก็มีทางออก! ในการออกไปสัมผัสโลกใต้ชายคาในช่วงกักตัว ว่าเราสามารถทำได้!! ถ้าเรารู้หลักการปฏิบัติตัวให้ปลอดภัยทั้งเราและผู้อื่น การใช้รถจักรยานยนต์ก็ดีไปอีกแบบคือเราไม่ต้องกังวลว่าใครจะอยู่ใกล้เรา หรือเราไปอยู่ใกล้ใคร แค่จัดเตรียมสัมภาระให้พร้อมก็ออกเดินทางแบกเป้สะพายหลังสตาร์ทรถออกจากบ้านได้แล้ว ทริปสั้นๆ แบบ 2 วัน 1 คืน ก็สมบูรณ์แบบ ออกไปเปิดหมวกกันน็อคสูดอากาศหายใจ ออกไปบิดตัวสะบัดกายเอาออกซิเจนเข้าปอด พร้อมกลับมารับทำงานในช่วงกักตัวนี้ได้อีกยาวๆ  
ซึ่งการเดินทางครั้งนี้บอกตรงๆ ก็ได้ New YAMAHA NMAX Connected คันนี้แหละที่พาเราทั้งไปและกลับแบบสบายๆ เพราะด้วยสมรรถนะของรถที่ แรงจัด ประหยัดจริง แถมออฟชั่นการติดต่อกับเพื่อนๆ ผ่านระบบ Y Connected ที่ยามาฮ่าให้มากับรถรุ่นนี้นั้น ตอบโจทย์การใช้งานในขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี แบบไม่พลาดทุกการติดต่อ หากเราต้องการ 55++ (ส่วนใหญ่ออก ตจว. ได้ก็ไม่ค่อยอยากรับสายใครหรอกเนาะ)  ในส่วนของการขับขี่แม้สภาพพื้นถนนที่เราไปจะไม่ค่อยดีนัก หลายพื้นที่กำลังทำถนน บางพื้นที่เป็นแบบสองเลนสวน อย่างช่วงออกจากบ้านผ่านการจราจรติดขัดก็ไม่ใช่ปัญหา NMAX Connected สามารถพาเราผ่านไปได้ด้วยดี และถือว่าโชคดีเข้าไปอี๊กกกก...ฝนตกจร้า งามไส้ละทีนี้ แต่ยังดีที่รถสามารถนำเราไปถึงจุดหมายแบบไม่มีงอแง ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวไม่ทิพย์! รู้สึกพิเศษขึ้นมาทันที บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวเมืองกาญจน์ยามนี้กำลังเขียวชะอุ่ม สดชื่นมากๆ ยิ่งครั้งนี้เราได้ที่พักติดริมน้ำด้วยแล้ว นอนฟังเสียงน้ำไหลเอื่อยๆ บอกเลยฟินน์...  
ก็ว่าจะไม่พูดถึงเลยว่า NMAX Connected นางมีดีอย่างไร แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ก็คงจะไล่ไปแบบหลักๆ กันเลยละกัน คันนี้มาครบเรื่องออฟชั่นเต็มแม็กซ์ แรงเกิน 155 ซีซี. ขนาด 1 ลูกสูบ 4 วาล์ว ลูกสูบแบบ Forged แข็งแกร่ง ทนทาน น้ำหนักเบา ที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี Blue Core อัตราเร่งดีกว่า… สุดแม็กซ์ ด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) เทคโนโลยีแห่งความแรงของยามาฮ่าที่ถูกถ่ายทอดสู่ NMAX Connected ส่งให้ แรงทะลุมิติ ทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์ดีทุกย่านความเร็ว ระบบเบรค ABS Dual Channel พร้อมดิสก์เบรคหน้า-หลัง ควบคุมแรงดันเบรคอัตโนมัติป้องกันล้อล็อกทั้ง 2 ล้อ สามารถคอนโทรลรถได้อย่างมั่นใจให้ความปลอดภัยระดับแม็กซ์ มั่นใจกว่า…สุดแม็กซ์ ด้วยระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัด แต่เค้าบอกมีเฉพาะรุ่น NMAX Connected เท่านั้น! ปรับสมดุลความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กัน ทุกสถานการณ์การขับขี่ อันนี้จริงชัดมาก เพราะมีโอกาสได้ใช้กับตัวเองในช่วงจะขึ้นสะพานมีฝนตกและมีรถยนต์ตัดหน้าเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำเอาใจแป้วเหมือนกัน ถ้าไม่ได้ตรงนี้อาจพันตัวเป็นมัมมี่ไปแล้ว...ที่สำคัญทุกการขับขี่ต้องมีสติ   
ในส่วนของความเก่งอื่นๆ จะดีจริงหรือไม่ คอออโตเมติกตัวจริงไม่ควรพลาดการสัมผัสตัวเป็นๆ ของ NMAX Connected ซึ่งสามารถเข้าไปทดลองหรือสอบถามได้ที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศได้เลย  
อ่อ...ลืมอวด 55++ นอกจากจะได้แว๊นซ์ไปพักไกลบ้านแล้ว กลับมาก็ยังซ่าส์ต่อขี่ร่อนแบบติดอกติดใจแถวบ้านอีกนะ ฮ่าๆ สรุปหาเรื่องเที่ยวแหละ ดูออกมั้ย? อันนี้พีค...เราสองคนขี่ NMAX Connected ไปจอดร้านกาแฟแต่ละนางที่นั่งอยู่ก่อนหน้ามองมาประมาณว่า...ยัยสองคนนี้นางมามอไซค์!! เพราะร้านที่เข้าไปเป็นคาเฟ่ระดับเชฟมิชลินเป็นผู้ออกแบบเบเกอรี่เชียว แต่ไม่ยี่หระจร้า ก็รถม้าฟักทอง NMAX Connected  ของชั้นสมาร์ท หรู มีสไตล์ ขนาดดดด ว่าส้านนนน...ไว้เล่มหน้าจะเอารถคันไหน รุ่นอะไรไปร่อนอีก เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะเจ้าค่ะ ขับขี่ครั้งใด ปลอดภัยไร้โควิด จร้า...!! 
 
(ส่วนนี้หนูเลือกเอารถคันต็มมาประกอบ ตีกรอบเอาประโยชน์ของ Y Connected ไว้ท้ายคอลัมน์นะลุก คลุมโทนสีน้ำเงิน – ฟ้าๆ ละกันจ๊ะ)   
 
New YAMAHA NMAX Connected  MAX TECHNOLOGY 
ล้ำกว่า… สุดแม็กซ์ ด้วยแอปพลิเคชัน Y-Connect เชื่อมต่อกับ CCU  
ทำให้รู้ข้อมูลรถ และการขับขี่ผ่านสมาร์ตโฟน 8 ฟังก์ชัน  
 
METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือ 
MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา  
MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์กรณีพบปัญหา 
FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 
REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่ 
PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด 
RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่ 
CONTACT FORM - ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า 
(เฉพาะรุ่น NMAX Connected เท่านั้น) 
 
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263- 9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่  
Website : www.yamaha-motor.co.th 
Facebook  : Yamaha Society Thailand 
Instagram : @Yamaha Society Thailand  
Youtube : Yamaha Society Thailand 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้